Hà Nội cho thuê vỉa hè quận Hoàn Kiếm để kinh doanh với giá 45.000 đồng/m2/tháng

Thời gian cấp phép 6 tháng/lần, sử dụng tạm thời hè phố với 45.000 đồng/m2/tháng.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 14233/VP-ĐT đồng ý với đề xuất của Sở Tài chính về việc sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh, phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, TP Hà Nội chấp thuận cho một số doanh nghiệp sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh cà phê, giải khát, đồ ăn nhanh.

Vị trí sử dụng theo quy định là hè phố sát tường nhà và nằm trong phạm vi mặt tiền của tòa nhà kết nối với không gian tầng một. Thời gian cấp phép 6 tháng/lần, sử dụng tạm thời hè phố với 45.000 đồng/m2/tháng.

Hà Nội cho thuê vỉa hè quận Hoàn Kiếm để kinh doanh với giá 45.000 đồng/m2/tháng

Trước đó UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất cho phép thí điểm sử dụng vỉa hè 5 tuyến phố để tổ chức kinh doanh, gồm các phố: Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Hàng Vải, Nguyễn Quang Bích đến nhà vệ sinh công cộng gần Cửa Đông), Lê Phụng Hiểu.

Thời gian hoạt động từ 6 giờ ngày hôm trước đến 2 giờ sáng ngày hôm sau, riêng phố Phùng Hưng từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện các tuyến phố của quận đang xảy ra tình trạng lấn chiếm, kinh doanh trái phép tự phát không được quản lý, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… 

Quận Hoàn Kiếm cho rằng việc tổ chức thí điểm các hoạt động kinh doanh trên hè phố sẽ lập lại trật tự kinh doanh buôn bán tự phát, bảo đảm mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; phát huy giá trị văn hóa của quận và thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sở Tài chính đề xuất UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp và tuân thủ quy định của nhà nước trong việc sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh bán cà phê, giải khát, đồ ăn nhanh phục vụ du khách.

Thanh Mai