Hà Nội chuẩn bị đón mưa rất to, có khả năng có lốc, sét, mưa đá

Từ 5/8, khu vực trung du và đồng bằng giảm mưa, riêng vùng núi Bắc Bộ mưa lớn còn kéo dài nhiều ngày tới.

Hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên. Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Hà Nội hôm nay có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo mưa dông diện rộng ở miền Bắc còn kéo dài đến ngày mai (4/8). Từ 5/8, khu vực trung du và đồng bằng giảm mưa, riêng vùng núi Bắc Bộ mưa lớn còn kéo dài nhiều ngày tới.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn. Gió tây nam cấp 2-3. .

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. 

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, miền Đông chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, miền Tây có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. 

Dự báo từ mai, mưa lớn giảm dần ở Tây Nguyên, Nam Bộ và các tỉnh miền Trung.

Thanh Mai/Tổng hợp

Việt Nam thuộc nhóm những quốc gia có nguy cơ đột quỵ cao nhất thế giới

Việt Nam thuộc nhóm những quốc gia có nguy cơ đột quỵ cao nhất thế giới

Với dân số gần 100 triệu, số ca đột quỵ sẽ vào khoảng trên 200.000/ năm song số đơn vị điều trị tại Việt Nam còn quá ít.