Hà Nội ghi nhận 11 ca nghi Covid-19

Có 7 ca liên quan tới một người đi Đà Nẵng cuối tháng 4, 1 người liên quan đến Bắc Ninh.

Trưa 7/5, CDC Hà Nội thông báo ghi nhận 11 ca nghi nhiễm mới trong đó 7 liên quan tới một người đi Đà Nẵng cuối tháng 4.

7 trường hợp sinh sống ở huyện Thường Tín, là người trong cùng một gia đình với hai trường hợp nghi mắc sáng nay. bao gồm vợ và con của người đàn ông 34 tuổi, sống tại 26 chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín; 5 người là vợ, con, em vợ và hai người thân khác của người đàn ông 41 tuổi, ở số 9, chợ Tía, đi Đà Nẵng từ ngày 27 đến 29/4.

7 trường hợp này xét nghiệm dương tính nCoV đêm 6/5, sẽ được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai tới bệnh viện để điều trị.

Hà Nội ghi nhận 11 ca nghi Covid-19

Vào sáng nay, CDC ghi nhận hai ca nghi nhiễm ở huyện Thường Tín liên quan đến cụm dịch Đà Nẵng, một ca ở huyện Đông Anh liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngoài ra, Hà Nội ghi nhận một ca nghi nhiễm là người về tại khu vực ổ dịch của tỉnh Bắc Ninh, được cách ly ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Người này là nữ, sinh năm 1981, địa chỉ thường trú Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội, quê quán tại Xóm Hồ, thôn Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Từ ngày 30/4-3/5, chị cùng gia đình về quê ở huyện Thuận Thành nghỉ lễ. Đến tối 3/5, chị từ Bắc Ninh về Hà Nội bằng ôtô cá nhân. Người này đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chuẩn bị chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hà Nội đã ghi nhận 47 ca Covid-19 kể từ ngày 29/4. Trong đó, 9 trường hợp mắc tại cộng đồng, 38 trường hợp thuộc cụm dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Cả nước chiều tối đêm mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày mai 6/5: Cả nước chiều tối đêm mưa rào và dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 6/5/2021, cả nước mưa rào và dông rải rác vào chiều tối đêm. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi mưa to; trưa chiều hửng nắng. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng trên 35 độ.