Bệnh viện K ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19

Bệnh viện K Tân Triều đề xuất ý kiến xét nghiệm cho dân cư xung quanh, do bệnh nhân và người chăm sóc lưu trú xung quanh.

Sáng 7/5, Sở Y tế Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc 123 mẫu tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đã phát hiện 10 mẫu dương tính với nCoV. Trong đó có 1 bệnh nhân từng điều trị một tháng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, về Bệnh viện K lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà. Những ca này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như nghi nhiễm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã cùng Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra khẩn cấp công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện K. Ngoài ra, bệnh viện cũng đề xuất ý kiến xét nghiệm cho dân cư xung quanh, do bệnh nhân và người chăm sóc lưu trú xung quanh.

Bệnh viện K ghi nhận 10 ca dương tính Covid-19

Bệnh viện K có ba cơ sở, gồm số 1 ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm; cơ sở 2 ở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và cơ sở 3 ở Tân Triều, Thanh Trì. Ông Trần Văn Thuấn chỉ đạo Hà Nội đóng của ngay cả 3 cơ sở , đồng thời kết hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội truy vết thần tốc, tìm F1, F2, sau đó sẽ có phương án phù hợp. 

Từ ngày 6 đến 8/5, hơn 2.000 nhân viên y tế, người lao động Bệnh viện K được lấy mẫu tầm soát Covid-19.

Hiện tại Bộ Y tế và thành phố đang chỉ đạo các bộ, ban ngành, đặc biệt là CDC và công an nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Thanh Mai

COVID-19 tối 6/5: Thêm 60 ca dương tính tại  12 tỉnh và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

COVID-19 tối 6/5: Thêm 60 ca dương tính tại 12 tỉnh và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Theo thông tin Bộ Y tế, chiều 6/5 Việt Nam có thêm 60 ca mắc COVID-19, trong đó 56 ca lay trong nước và 4 ca nhập cảnh.