Hà Nội ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 mới tại quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa ghi nhận thêm một ca nhiễm COVID-19, liên quan đến quán Karaoke Sunny ở tỉnh Vĩnh Phúc và chuyên gia người Trung Quốc.

Trao đổi với báo chí chiều 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận, cô gái L.Q.A thường trú tại số 94 đường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) được xác định dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Đây là nhân viên làm việc tại quán Karaoke Sunny (tỉnh Vĩnh Phúc), có tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc dương tính ngày 23/4, không tiếp xúc với ai trong khu trọ.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân được CDC Hà Nội xác định như sau: Hàng ngày, bệnh nhân đi làm tại tỉnh Vĩnh Phúc (từ khoảng 13 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau). Bệnh nhận L.Q.A đi làm cùng xe taxi với 2 người bạn cũng làm việc tại quán Karaoke Sunny.

toanha3a.jpg
Tòa chung cư Viễn Đông Star, số 1 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đã được phong tỏa toàn bộ ngay sau khi có thông tin bệnh nhân COVID-19 sinh sống tại đây. Ảnh: Baotintuc

Ngày 2/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính, kết quả xét nghiệm do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện. Hiện bệnh nhân không có triệu chứng bệnh và đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở huyện Đông Anh.

"Hiện tại chúng tôi xác định được 3 người ở quận Nam Từ Liêm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng cùng làm việc tại quán bar ở Vĩnh Phúc. Họ thường xuyên đi cùng taxi đến nơi làm việc. Hiện nay, 2 cô gái ở Hoàng Mai và Hai Bà Trung được xác định dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-3. Người còn lại đang chờ lấy mẫu xét nghiệm", ông Khổng Minh Tuấn nói.

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội cũng đã xác định bệnh nhân B.N.H., nữ, 28 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, dương tính với virus SARS-CoV-2. Cô là nhân viên quán Karaoke Sunny, tại Vĩnh Phúc, từng tiếp xúc nhóm chuyên gia 5 người Trung Quốc.

Cũng vào sáng cùng ngày, quận Hoàng Mai đã phong tỏa toàn bộ chung cư Viễn Đông Star (nơi ở của bệnh nhân B.N.H nhiễm COVID-19).

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai Lê Đức Thọ cho hay, lực lượng y tế tại địa phương đã phun khử khuẩn toàn bộ tầng nhà ở của ca nghi nhiễm; yêu cầu những người trong tòa nhà tự cách ly, tạm thời không di chuyển ra khỏi nhà và hạn chế người từ bên ngoài vào.

Bên cạnh đó, quận Hoàng Mai đã lập chốt phòng, chống dịch, phân công cán bộ (chính quyền, công an, dân quân, y tế...) thực hiện công tác phòng chống dịch tại tòa nhà, lập kế hoạch đảm bảo nhu cầu khi có yêu cầu cách ly tòa nhà. Tiến hành thông báo cho cư dân tòa nhà biết tình trạng của bệnh nhân tại phòng 1014 để cư dân trong tòa nhà nắm được, biết và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.

(Tổng hợp)

PV