Hà Nội ghi nhận thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19

CDC Hà Nội đã xác nhận thành phố vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 17/8, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, xác nhận thành phố vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân số 979 (chưa được Bộ Y tế công bố).

Hà Nội ghi nhận thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, địa chỉ thường trú tại Phú Thượng, Tây Hồ, là kế toàn của Công ty TNHH INCHENG (có địa chỉ ở Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm).

Bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng công ty và về Hà Nội vào ngày 24/7, sau đó tự cách ly tại nhà từ 25 đến 31/7.

Ngày 31/7, bệnh nhân xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính. Một ngày sau, bệnh nhân đi làm trở lại.

Ngày 16/8, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp rRT-PCR và có kết quả dương tính.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố đang tiến hành rà soát, thống kê 100.090 người về từ Đà Nẵng. Trong đó, 77.150 người về từ ngày 15/7.

Ngày 8/8, Hà Nội đã lấy mẫu dịch hầu họng của những người từ Đà Nẵng về trong thời gian 15-29/7, được xét nghiệm bằng phương pháp rRT-PCR.

Tính đến ngày 16/8, 50.602 trường hợp đã được xét nghiệm, trong đó, 28.478 mẫu âm tính. 13 quận, huyện cơ bản triển khai xong gồm Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đan Phượng, Hoàn Kiếm, Sơn Tây, Thạch Thất, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vì, Quốc Oai, Phú Xuyên, Sóc Sơn và Mê Linh.

Theo dự báo của ngành y tế, đây giai đoạn tản phát trong cộng đồng trên địa bàn Hà Nội, tuy nhiên chưa thành ổ dịch, nguồn lây từ ngoài thành phố xâm nhập. Đặc biệt là có hiện tượng lây nhiễm thứ phát (F1 chuyển thành F0). Các ca mắc hầu hết được phát hiện tại bệnh viện.

Là nơi có nhiều bệnh viện lớn, có nhiều người từ các tỉnh khác đến thăm khám, điều trị nên Hà Nội có nguy cơ dịch xâm nhập từ các tỉnh, thành khác là rất cao.

Thanh Mai

Dự án Sunshine Heritage Resort Hà Nội của Sunshine Group

Dự án Sunshine Heritage Resort Hà Nội của Sunshine Group

Sunshine Heritage Resort là dự án quần thể biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái, tọa lạc tại xã Cẩm Đình kéo dài đến xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.