Hà Nội thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 10 nhiễm Covid-19 trên địa bàn

Trong quá trình tự cách ly bệnh nhân không đi ra ngoài, chỉ ở tại nhà trọ và thỉnh thoảng ra cổng lấy hàng gửi.

Tối 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo về trường hợp mắc Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng. Đây là ca nhiễm thứ 10 được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7. Bệnh nhân được phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày 16/8.

Bệnh nhân là V.H.C (25 tuổi, là F1 của bệnh nhân 962), nhân viên của Ngân hàng Tiên phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng.  Bệnh nhân ở trọ tại phòng 301 nhà số 10, ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hà Nội thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 10 nhiễm Covid-19 trên địa bàn

Trước khi được xét nghiệm Covid-19, bệnh nhân C có tiếp xúc với bệnh nhân 962 vào lần cuối ngày 8/8. Bệnh nhân đã chủ động tự cách ly khi biết bệnh nhân 962 là F1. Trong thời gian này, bệnh nhân từng ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Bệnh nhân có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa rồi mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

Ngày 16/8, bệnh nhân được cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm và phát hiện nhiễm Covid-19. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh) để điều trị.

CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện theo báo cáo là không ghi nhận F1, có 16 trường hợp tại khu nhà trọ của bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao cũng không ghi nhận trường hợp F1. Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.

Thanh Mai

Tài xế và hành khách sử dụng xe công nghệ nên làm gì để an toàn trong mùa dịch COVID-19?

Tài xế và hành khách sử dụng xe công nghệ nên làm gì để an toàn trong mùa dịch COVID-19?

Ngoài những biện pháp tránh tiếp xúc thông thường, các tài xế nên chủ động lưu lại hành trình di chuyển, cũng như thông tin hành khách.