Hà Nội phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Trì, phát thông báo khẩn tìm người từng đến quán bia Lộc Vừng

Những người từng đến quán bia hơi Lộc Vừng, TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 liên hệ với cơ quan y tế nơi cư trú.

Vào khuya 11/8, liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Trì Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã có thông tin cụ thể. Đó là  ông Vũ Duy B., 63 tuổi, địa chỉ thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Ngày 31/7, ông xuất hiện ho, mệt mỏi. Ngày 8/8, ông đi taxi (cùng vợ) đến khám tại Bệnh viện 108 từ 7h30-11h. Sau đó, ông ngủ lại tại nhà con gái là chị V.T.H. - chủ quán bia hơi Lộc Vừng ở TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

  Lực lượng y tế phun khử khuẩn quán bia hơi Lộc Vừng. Ảnh: FB.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn quán bia hơi Lộc Vừng. Ảnh: FB.

Đến ngày 9/8, ông đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đến ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Cùng ngày CDC Hà Nội đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn, đề nghị những người từng đến quán bia hơi Lộc Vừng, TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì cần liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ. Hoặc gọi điện đường dây nóng CDC Hà Nội 0969.082.115 hoặc 0949.396.115.

Thanh Mai

Đằng sau cuộc khủng hoảng container trên toàn cầu là gì?

Đằng sau cuộc khủng hoảng container trên toàn cầu là gì?

Trong nhiều tháng qua, các hãng vận tải biển và các doanh nghiệp phải chật vật với tình trạng thiếu container rỗng trong khi nhu cầu hàng hóa của thế giới tăng cao và đại dịch COVID-19 gây sức ép dai dẳng lên chuỗi cung ứng toàn cầu.