Hà Nội và nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19

Sở GDĐT Hà Nội quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nhiều địa phương đang có bệnh nhân COVID-19 cũng quyết định tương tự.

 Theo Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động kiểm soát không để dịch lây lan trong các trường học, Hà Nội cho học sinh các cấp học, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên; các trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa... trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 4/5/2021, cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các trường, cở sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet. 

hoc-sinh-ha-nam.jpg
Học sinh nhiều tỉnh thành nghỉ học. 

Ngoài ra, ngành giáo dục Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2020 – 2021 cấp THCS, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình học sinh không đến trường, để phòng chống dịch, bệnh COVID-19.

 Việc tổ chức khảo sát đối với lớp 12 THPT năm học 2020 - 2021 tạm hoãn, việc triển khai tiếp theo sẽ có hướng dẫn sau.

Các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe của học sinh, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GDĐT và Thành phố.

 

Cùng với Hà Nội, nhiều tỉnh thành có bệnh nhân COVID-19 lay nhiễm trong cộng đồng cũng có quyết định cho học sinh một số trường nghỉ học.

Tại Hà Nam, trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 3/5/2021 đến hết ngày 9/5/2021.

Tại Hưng Yên, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phù Cừ cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh có biện pháp hỗ trợ tối đa giúp học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy học.

Tại Yên Bái, học sinh 4 huyện Văn Chấn, Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và Thành phố Yên Bái sẽ nghỉ học từ ngày 4/5 đến hết ngày 9/5, để phòng chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng có văn bản cho phép học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5. Lãnh đạo tỉnh cũng có văn bản đề nghị trung ương hỗ trợ chống dịch.

Tối muộn ngảy 3/5, ngay sau khi Đà Nẵng ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 có địa chỉ tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Đào tạo Hội An cho học sinh toàn thành phố Hội An tạm thời nghỉ học từ ngày 4/5. Thời gian nghỉ báo lâu chưa xác định. 

Hội An cũng khử trùng nơi ở của ca nghi nhiễm này và phong tỏa tạm thời các điểm bệnh nhân từng đến.

HẢI MY