Hà Tĩnh gây sốc khi dùng 5 tỷ đồng cho Lễ thắp hương Liệt sĩ ngày 27/7

Sau khi Sở LĐTb&XH công khai gói thầu Lễ thắp hương Liệt sĩ ngày 27/7, người dân Hà Tĩnh sốc khi biết giá thầu lên đến gần 5 tỷ đồng.

Sáng 31/7, một tài khoản có tên B.D đã đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook với thông tin: Nhân dịp Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ Sở LĐTB&XH ra gói thầu Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ với số tiền 4.757.200.000 đồng.

Người này chia sẻ thêm:" Không biết lễ như thế nào, thắp ở đâu, nhưng số tiền khủng quá. 13 huyện thị chắc cũng tốn số tiền không nhỏ mua sắm lễ thắp hương. Thiết nghĩ, số tiền mua lễ này dùng ít thôi, chia nhỏ ra, thêm vào phần quà tặng gia đình liệt sỹ, ý nghĩa và có ích hơn”.

Thông tin được tăng tải lên mạng xã hội Facebook
Thông tin được tăng tải lên mạng xã hội Facebook

Nội dung trên nhanh chóng được nhiều người đọc quan tâm và chia sẻ. Đa số người đọc tỏ ra bức xức, cho rằng với số tiền "khủng" gần 5 tỷ đồng chi cho việc mua lễ thắp hương thật sự không đáng. 

“Lễ thắp hương kiểu chi mà hết 4,7 tỷ. Hoa quả bằng vàng thật à”, tài khoản L. Kd viết. Tài khoản P. Q. N. cũng thể hiện sự bức xúc: “Tiền thuế của dân cả, chi vô tội vạ”.

Theo thông tin từ báo Giao thông, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Trí Lạc cho biết: "Việc đó được đăng thông báo công khai, rộng rãi trên các trang web đấu thầu. Hiện tại tôi đang bận đi công tác".

Khi nhìn vào, nhiều người cũng chỉ ra sự bất thường của gói thầu này. Tài khoản L. Kd phát hiện:“14h16 ngày 22/7 mới đăng tải mời thầu. Thế mà ngay trong ngày đã có hồ sơ để phê duyệt thì bái phục luôn”.

Ngoài ra, người này còn chia sẻ thêm: “Giá thầu chỉ hạ 2.378.600 đồng. Phải kiểm tra kỹ, các hồ sơ tham gia đấu thầu”.

Hà Tĩnh gây sốc khi dùng 5 tỷ đồng cho Lễ thắp hương Liệt sĩ ngày 27/7

PHƯỢNG LÊ (t/h)

theo Tin 24h