Hai bệnh viện mổ tim ở TP.HCM nói gì về việc bà Nguyễn Phương Hằng tố "nhập nhằng" tiền quỹ

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện không tranh cãi với bà Nguyễn Phương Hằng với những phát ngôn trên mạng xã hội.

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã livestream cáo buộc 2 bệnh viện ở TP.HCM 'nhập nhằng' khi sử dụng Quỹ Trái tim Hằng Hữu của vợ chồng bà, đó là Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bà Hằng cho biết năm 2014 bà lập ra quỹ Trái tim Hằng Hữu để giúp đỡ cho trẻ em nghèo và làm những công việc thiện nguyện khác. Bà đã mua máy thở, dụng cụ y tế để giúp số trẻ em được mổ tim liên tục, kể cả sửa chữa lại bệnh viện.

Hai bệnh viện mổ tim ở TP.HCM nói gì về việc bà Nguyễn Phương Hằng tố

Sau khi hoàn thành khu mới thì bệnh viện đã mang tất cả dụng cụ được bà mua qua để làm dịch vụ. Khu này đã tiến hành thực hiện các ca mổ tim, có ca lên đến 400 - 500 triệu đồng nên bà “cắt” toàn bộ kinh phí tài trợ, hợp tác để chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1. Khi qua Bệnh viện Nhi đồng 1, vấn đề hồ sơ cũng không rõ ràng nên buộc quỹ của bà phải rời đi ký kết với bệnh viện khác…

Trả lời PV Thanh Niên về việc này, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết ông đã nắm thông tin, sẽ xem lại và sẽ có đánh giá. Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện không tranh cãi với bà Nguyễn Phương Hằng với những phát ngôn trên mạng xã hội, nếu Sở Y tế TP.HCM yêu cầu báo cáo thì bệnh viện sẽ báo cáo.

Đại diện bệnh viện cho rằng, thủ tục mổ tim do quỹ của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng tài trợ được làm rất chặt chẽ, không thiếu giấy tờ. Hồ sơ được quỹ vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng ký mới được mổ. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên bệnh viện không ký với quỹ Trái tim Hằng Hữu vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng để triển khai tiếp.

Thanh Mai

Nguồn cung hạn chế, giá cà phê thế giới tiếp tục tăng cao

Nguồn cung hạn chế, giá cà phê thế giới tiếp tục tăng cao

Giá cà phê hôm nay 22/11 dao động trong khoảng 40.200 - 41.000 đồng/kg tại thị trường trong nước, đi ngang so với hôm qua. Giá cà phê thế giới duy trì đà tăng, giá robusta đạt mức 2.245 USD/tấn.