Hai người phụ nữ ở Hong Kong bị bắt vì chế bùa yêu

Những người này thực hiện các nghi lễ tàn bạo với động vật nhằm mong muốn tình duyên được thuận lợi.

Tong Cheuk-anh (19 tuổi), một sinh viên khoa học thể thao tại trường Cao đẳng Thanh niên VTC đã kinh doanh dịch vụ liên quan đến bùa ngải và quảng cáo dịch vụ này trên Instagram, với tư cách là pháp sư. Người này chuyên làm những nghi lễ bạo lực và tàn ác với động vật nhỏ để giúp khách hàng đạt được mục tiêu về tình yêu.

Lau Wing-ki (32 tuổi, chuyên viên chăm sóc sắc đẹp) và Kwok Wan-hei (29 tuổi, nhân viên bán hàng) là hai khách hàng của Tong Cheuk-anh. Họ đã chi trả 1.531 USD cho Tong để thực hiện mong muốn khơi gợi mối tình với bạn trai hơn 10 năm. Kwok đã chi tiền cho 4 nghi thức huyền bí, trong đó có lễ cầu chia tay nhằm phá hủy mối quan hệ của một cặp vợ chồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai người phụ nữ này đã bị bắt và được thả vào hôm 12/8. Cả hai thừa nhận tội hành hạ động vật vì tin lời "thầy phù thủy". Trước đó, họ bị kết án 120 giờ lao động cộng đồng tại Tòa án Tây Kowloon, theo SCMP.

Thẩm phán Veronica Heung Shuk-han nói rằng khả năng tái phạm của hai người phụ nữ là tương đối thấp.

Tong bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 8/2021 và thu giữ một con thỏ, 5 con chuột, một con dao găm 26 cm cùng các vật dụng khác liên quan đến lễ thức này, bao gồm bùa hộ mệnh, nhang và bài tarot. Tong cho biết anh đã nhận được 6-7 yêu cầu của khách hàng và thu về khoảng 118.600 đôla Hong Kong từ việc kinh doanh bất hợp pháp. Trong điện thoại di động của Tong có bằng chứng cho thấy Kwok và Lau đã đề nghị anh ta giết động vật để phục vụ cho ước nguyện của họ.

Vào tháng 6, Tong đã bị kết án huấn luyện cải tạo tới 9 tháng tại một trung tâm phục hồi chức năng sau khi người nay nhận tội 9 tội danh liên quan đến hành vi tàn ác với động vật.

Ngoài ra, Choi Ching-ning (25 tuổi), nhân viên lễ tân của một thẩm mỹ viện, nhận 120 giờ phục vụ cộng đồng vì 2 tội danh liên quan đến các dịch vụ của Tong. Wong Chun-Yin (23 tuổi), khách hàng thứ 4, đã bỏ trốn khỏi thành phố vào tháng 10 năm ngoái trước khi bị cảnh sát bắt giữ. Tòa án cho biết ít nhất 3 người khác vẫn chưa xác định được danh tính.

Thanh Mai

Ngắm siêu trăng và mưa sao băng cùng xuất hiện trong đêm nay tại Việt Nam

Ngắm siêu trăng và mưa sao băng cùng xuất hiện trong đêm nay tại Việt Nam

Đêm nay 12/8 (rằm tháng 7 âm lịch), những người yêu thiên văn Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú khi siêu trăng và mưa sao băng cực đại cùng xuất hiện.