Hải quân Mỹ truy bắt tàu ngầm chở hàng tấn ma tuý như phim hành động

Đài CNN hôm 11/7 đăng tải đoạn video quay cảnh nhân viên USCG nhảy lên một chiếc tàu bán ngầm đang di chuyển ở Thái Bình Dương.

Hàng tấn cocaine và cần sa đã bị tịch thu từ các thuyền và một tàu bán ngầm của những kẻ buôn lậu "cái chết trắng".

USCG ước tính giá trị của số ma túy trên vào khoảng 569 triệu USD. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng có mặt hôm 11/7 khi 17,69 tấn cocaine và 423 kg cần sa được đưa ra khỏi tàu tuần duyên Munro tại căn cứ quân sự ở TP Coronado.

Hải quân Mỹ truy bắt tàu ngầm chở hàng tấn ma tuý như phim hành động

Nhân viên USCG nhảy lên một chiếc tàu bán ngầm đang di chuyển ở Thái Bình Dương để bắt các nghi phạm buôn ma túy dừng lại. Ảnh: USCG

Theo đài Fox8, USCG đã tiến hành 14 hoạt động kể từ tháng 5 vừa qua ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Mexico và Trung - Nam Mỹ, tịch thu một lượng ma túy "khủng". 55 nghi phạm buôn lậu cũng bị bắt giữ.

Đoạn video quay cảnh nhân viên USCG nhảy lên chiếc tàu bán ngầm được ghi ở ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ hồi tháng trước. USCG còn công bố các bức ảnh chụp thuyền chở ma túy bị đánh chìm.

  Thuyền chở ma túy bị đánh chìm ở Thái Bình Dương ngày 17/5. Ảnh: USCG.

Thuyền chở ma túy bị đánh chìm ở Thái Bình Dương ngày 17/5. Ảnh: USCG.

"Cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy ở Đông Thái Bình Dương đòi hỏi sự thống nhất trong tất cả giai đoạn, từ phát hiện, giám sát, can thiệp cho đến truy tố hình sự trên toàn quốc" - USCG viết trong một thông cáo báo chí.

Lực lượng này cho biết thêm sự tăng cường hiện diện của Mỹ và các đồng minh ở Đông Thái Bình Dương và lưu vực Caribbean là một phần của Chiến lược Tây Bán cầu. Đây là những khu vực được bọn tội phạm sử dụng để vận chuyển ma túy.

NGÔ SINH

theo Tin 24h