Hàn Quốc có ca tử vong đầu tiên do virus corona, 104 người mắc bệnh

Giới chức Hàn Quốc thông tin, nước này đã có ca tử vong đầu tiên do virus corona mới vào hôm nay (20/2), ngoài ra có 53 trường hợp nhiễm hợp trong một ngày, nâng số ca nhiễm lên 104 người.

Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) công bố tính đến 17h (giờ địa phương) ngày 20/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 52 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 104 người, trong đó có một người tử vong.

Theo thông tin từ tờ Korea Times, hầu hết các trường hợp mới xảy ra ở phía đông nam thành phố Daegu. Thị trưởng thành phố kêu gọi 2,5 triệu người của mình kiềm chế và nên hạn chế ngoài để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Nhân viên của Trung tâm Y tế công cộng ở Daegu khử trùng đường phố gần một nhà thờ vào sáng hôm nay (20/2), vì hàng chục thành viên của nhà thờ được xác nhận đã bị nhiễm COVID-2019 Ảnh: Yonhap.
Nhân viên của Trung tâm Y tế công cộng ở Daegu khử trùng đường phố gần một nhà thờ vào sáng hôm nay (20/2), vì hàng chục thành viên của nhà thờ được xác nhận đã bị nhiễm COVID-2019 Ảnh: Yonhap.

Người đàn ông Hàn Quốc 60 tuổi qua đời ngày 19/2 vì triệu chứng viêm phổi đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona -19. Đây là ca tử vong đầu tiên do virus corona-19 tại Hàn Quốc.

Người đàn ông này đã nhập viện tại một bệnh viện ở vùng Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang) trong 20 năm qua, gần đây mới xuất hiện triệu chứng viêm phổi. Được biết, bệnh nhân thứ 31 đã thăm huyện Cheongdo vào đầu tháng này. Chính phủ Hàn Quốc hiện đang kiểm tra lộ trình di chuyển của bệnh nhân này. 

Các bệnh nhân mới gồm 44 người ở khu vực thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, một người ở thủ đô Seoul, hầu như đều liên quan tới nhà thờ nơi bệnh nhân thứ 31 (nữ giới 61 tuổi người Hàn) đã lui tới và làm lễ.

Hai người khác thuộc một cơ sở y tế ở huyện Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang) Bệnh nhân thứ 31 lần đầu xuất hiện các triệu chứng ớn lạnh, đau họng vào ngày 7/2. Từ đó tới trước khi bị kết luận mắc corona-19 ngày 18/2, bệnh nhân này đã tới điều trị ở một bệnh viện Đông y, một nhân viên của bệnh viện này đã bị kết luận dương tính với virus.

Được biết, bệnh nhân thứ 31 đã 4 lần tới nhà thờ, nay đã trở thành "siêu ổ dịch" tại Hàn Quốc. Nếu không bao gồm các ca nhiễm đã được xác định, tổng số người được xét nghiệm là 12.161 người, trong đó 10.446 người đã được kết luận âm tính, 1.860 người đang chờ kết quả.

Quảng trường Gwanghwamun, trung tâm thành phố Seoul, hôm nay được nhân viên y tế khửng trùng.
Quảng trường Gwanghwamun, trung tâm thành phố Seoul, hôm nay được nhân viên y tế khửng trùng.

Chính phủ Hàn Quốc nhận định dịch COVID-19 bắt đầu lan ra một số địa phương trong phạm vi hạn chế, xuất hiện các ca khó xác định con đường lây nhiễm ở Seoul và Daegu, nên cơ quan phòng dịch đang thay đổi hệ thống đối phó tương ứng. 

Do số ca nhiễm tăng vọt ở thành phố Daegu, Chính phủ đã quyết định bố trí thêm 8 cơ sở y tế xét nghiệm virus, cử nhóm hỗ trợ đặc biệt đại diện các ban ngành hữu quan tới địa phương này.

Phó Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang-lip nói với các phóng viên rằng, Họ sẽ triển khai thêm 24 bác sĩ đến Daegu và mở rộng số lượng trung tâm phát hiện virus lên 22 trong thành phố.Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn giữ mức cảnh báo virus ở mức "màu cam", cao thứ ba, ông Kim nói.

Nguồn: koreatimes.co.kr

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương