Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7 do virus corona mới

Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) công bố tính tới 9h sáng ngày 24/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 763 ca nhiễm COVID-19.

Như vậy, số ca nhiễm COVID-19  tại Hàn Quốc đã chính thức vượt qua số bệnh nhân trên du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản là 634 người (số liệu tính tới 16h chiều 23/2), trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

So với số liệu 4 giờ chiều hôm trước, số ca nhiễm mới được giới chức Hàn Quốc ghi nhận là 161 ca, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên 763. trong đó có 129 người liên quan tới nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu. 32 người khác vẫn đang được điều tra về con đường lây nhiễm.

Theo báo Korea Herald, số ca tử vong do COVID-19 đã tăng lên 7 người, bệnh nhân thứ 7 là một người đàn ông 62 tuổi, có liên quan đến bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. 

Trước đó, người đàn ông 59 tuổi tử vong cũng được xác định có liên quan tới bệnh viện Daenam, được ghi nhận là ca tử vong thứ 6 trong nước.

Như vậy, số ca nhiễm liên quan đến nhà thờ Shincheonji đã tăng lên thành 458 người. Xét theo khu vực, 636 ca nhiễm tập trung ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, hai địa phương được chỉ định là "khu vực quản lý đặc biệt về bệnh truyền nhiễm".

Số ca nhiễm liên quan tới bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo vẫn giữ nguyên so với ngày hôm trước là 112 người.

  Các xe cứu thương di chuyển trên đường phố tại TP Daegu, một trong hai “ổ dịch” Covid-19 tại Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Các xe cứu thương di chuyển trên đường phố tại TP Daegu, một trong hai “ổ dịch” Covid-19 tại Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh và tử vong do COVID-19 tăng nhanh, chiều 23/2 Hàn Quốc đã nâng cảnh báo về dịch bệnh này lên mức đỏ, tức là mức cao nhất trong hệ thống đo gồm bốn mức độ. 

Đây là lần thứ hai Chính phủ Hàn Quốc nâng cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất, kể từ đợt dịch cúm H1N1 năm 2009.

Quyết định thay đổi mức độ cảnh báo cho thấy các nỗ lực của Seoul đang tập trung vào việc bảo vệ đất nước khỏi sự lây nhiễm từ du khách nước ngoài, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, cũng như giảm thiệt hại do COVID-19 gây ra ở mức thấp nhất.

  Binh sĩ Hàn Quốc tại Ga Seoul, ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 21-2-2020.

Binh sĩ Hàn Quốc tại Ga Seoul, ở Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 21-2-2020.

Tổng thống Moon Jae-in đánh giá, COVID-19 đang trong giai đoạn bùng phát mạnh và một vài ngày tới sẽ là thời điểm rất quan trọng.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo cũng nhận định, 7 đến 10 ngày tới sẽ là giai đoạn quan trọng nhất trong công tác dập dịch, đồng thời kêu gọi người dân hợp tác với các nỗ lực đẩy lùi COVID-19 của chính phủ. “Dịch COVID-19 đang lây lan nhanh chóng nhưng nó bị giới hạn bên trong một khu vực và nhóm cụ thể”, ông Park Neung-hoo cho biết tại một cuộc họp báo.

Theo Yonhap, vào sáng ngày 24/2, Bộ Quốc phòng nước này cho biết có 11 quân nhân của nước này nhiễm COVID-19 và khoảng 7.700 quân nhân khác đã được cách ly nhằm ngăn chặn virus lây lan trong các doanh trại.

Trong các trường hợp binh sĩ mắc COVID-19, tám trường hợp thuộc Lục quân; các lực lượng còn lại Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến mỗi lực lượng ghi nhận một trường hợp.

Trong một nỗ lực tăng cường nhằm ngăn chặn virus, Cục Binh vụ Hàn Quốc (MMA) ngày 24/2 đã tạm ngừng các cuộc kiểm tra xét duyệt tham gia nghĩa vụ quân sự trong hai tuần tới.

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương