Hàn Quốc tạm thời cấm biểu tình ở Seoul do lo ngại COVID-19

Do lo ngại dịch cúm Covid-19 lan rộng, Hàn Quốc đưa một vài thành phố vào dạng "chăm sóc đặc biệt" đồng thời cấm người dân tụ tập biểu tình ở Seoul.

Sau khi 1 người tử vong và số người nhiễm tăng gấp 3 lần trong vài ngày gần đây, chính phủ Hàn Quốc đưa hai TP Daegu và Cheongdo vào diện "chăm sóc đặc biệt".

Riêng tại TP Daegu, thành phố có  2,5 triệu dân và là nơi phát hiện ca đầu tiên đã được yêu cầu hạn chế ra đường. Đồng thời quyền thủ đô Seoul cũng đã ra lệnh cấm người dân tổ chức các cuộc biểu tình ở khu vực trung tâm thành phố.

Tàu điện vắng vẻ sau khi dịch cúm tăng nhanh.
Tàu điện vắng vẻ sau khi dịch cúm tăng nhanh.

Hãng tin Yonhap dẫn tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong 52 trường hợp nhiễm mới ngày 20/2 có 41 trường hợp ở thành phố Daegu (thành phố Deagu nằm cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía đông nam), 3 trường hợp còn lại được phát hiện tại Seoul.

Trong khi đó Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Park Neung-hoo cho đã cho phép các cơ quan y tế  tách bệnh nhân bệnh về đường hô hấp ra khỏi những bệnh nhân khác nhằm ngăn chặn khả năng lây truyền từ người sang người tại các bệnh viện.

Vào buổi sáng ngày hôm nay (21/2), số người Hàn Quốc được KCDC kiểm tra là 2.707 người, tăng từ 1.860 một ngày trước đó. Kể từ ngày 3/1 đến nay, Hàn Quốc đã sàng lọc 14.816 người, trong đó có 11.953 xét nghiệm âm tính và 16 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi khỏi bệnh.

N.M (tổng hợp)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương