Hàng không Mỹ tiếp tục bị khủng hoãn do bão tuyết

Đã có gần 2.000 chuyến bay dự kiến khởi hàng vào ngày Chủ nhật đã bị hủy, các siêu thị đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm do một cơn bão tuyết kèm theo mưa đá được dự báo sắp càn quét qua bờ Đông của nước Mỹ.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, đã có gần 90% các chuyến bay xuất phát từ Sân bay Quốc tế Charlotte Douglas ở Bắc Carolina, chủ yếu là của hãng American Airlines, bị hủy. Cụ thể, theo CNN, hãng đã hủy trước 1.100 chuyến vào Chủ nhật và 90 chuyến vào ngày thứ Bảy.

211224131702-03-holiday-travel-122421-new-york-exlarge-169.jpg
Mỹ hủy hàng ngàn chuyến bay do bão tuyết.

"Cơn bão mùa đông cuối tuần này dự kiến ​​sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của chúng tôi, đặc biệt là tại Sân bay Quốc tế Charlotte (CLT)", American cho biết trong một tuyên bố.

Hãng cũng đưa ra thông báo cho phép khách hàng bị ảnh hưởng bởi thời tiết có thể đặt lại chuyến bay mà không phải trả phí.

American không phải là hãng duy nhất hủy chuyến bay. Trước đó, Southwest đã hủy 164 chuyến, tương đương 4% công suất, theo FlightAware, trong khi Delta Air Lines đã hủy 153 chuyến, tương đương 7% hoạt động của hãng này.

Các sân bay khác ở phía Đông Nam cũng phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến đáng kể vào Chủ nhật, chẳng hạn như Sân bay Quốc tế Raleigh-Durham ở Bắc Carolina đã hủy hơn một nửa, tương đương 74 chuyến bay trong ngày chủ Nhật. Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta đã hủy 19%, tương đương 155 chuyến.

Hôm thứ Bảy cũng đã có hơn 400 lượt hủy và 2.000 lượt delay khi cơn bão di chuyển về phía Nam.

220111180655-trader-joes-bethesda-empty-shelves-0109-exlarge-169.jpg
Bão tuyết cũng gây ra tình trạng khan hiếm thực phẩm.

Chỉ trong vài tuần trở lại đây, đã có hơn 20.000 chuyến bay ở Mỹ do biến thể Omicron và thời tiết cực đoan.

Gần 74 triệu người đã được thông báo về tình hình thời tiết khắc nghiệt vào tối thứ Bảy, theo Dịch vụ Thời tiết Quốc gia.

Hệ thống cảnh báo cũng đã kích hoạt khu vực Trung Tây do cơn bão này được kiến ​​sẽ ảnh hưởng lớn đến các vùng của Georgia, Virginia và Carolinas. Thống đốc của các bang này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Liên quan đến đợt bão tuyết này, nhà chức trách cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm do nguồn cung bị gián đoạn.

Theo số liệu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IRI, tình trạng này xảy ra trên toàn quốc.

Theo IRI, thông thường, vào thời điểm tốt nhất các cửa hàng bán lẻ, siêu thị sẽ có từ 90% đến 95% hàng hóa dự trữ, tuy nhiên hiện con số này đã giảm xuống dưới 90%.

THÁI BÌNH