Hàng xóm bất bình vì gia đình David Beckham xây hồ nước riêng làm ảnh hưởng hệ sinh thái

Gia đình Beckham vẫn tiến hành xây dựng hồ nước hình trái tim trong khuôn viên nông trang ở Cotswolds, Anh dù vấp phải nhiều tranh cãi.

The Sun đưa tin, vợ chồng Beckham đã được chính quyền cho phép xây dựng hồ nước trong biệt thự trị giá 6 triệu bảng Anh (gần 180 tỉ đồng) ở vùng nông thôn Cotswolds, Anh. Tuy nhiên, việc này khiến cho hàng xóm cảm thấy vô cùng khó chịu.

Chính quyền Oxfordshire đồng ý cho gia đình nhà Beckham thi công các hạng mục công trình từ tháng 8.2020 đến tháng 2.2021 để bảo vệ chim yến. Nếu không đúng thời gian này, công nhân sẽ phải nghỉ việc và chờ 6 tháng mới thi công tiếp. 

  Hàng mét khối đất đang được đào lên. ẢNH: GOFF PHOTOS

Hàng mét khối đất đang được đào lên. ẢNH: GOFF PHOTOS

Những người hàng xóm, đặc biệt là những người yêu môi trường bày tỏ sự lo ngại việc xây dựng hồ sẽ làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái ở đây cũng như tạo ra tiếng ồn ở một nơi vốn là nông thôn yên bình.

Được biết, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội cả gia đình cựu danh thủ chuyển đến đây. Họ đã chi mạnh tay để sắm sửa, bổ sung các thiết bị cần thiết cho ngôi nhà. Paparazzi cũng ghi nhận loạt ảnh cho thấy máy xúc đang đào hàng trăm mét khối đất, bắt đầu quá trình xây hồ nước hình trái tim.

  Nông trang rộng lớn của gia đình Beckham. ẢNH: GOFF PHOTOS

Nông trang rộng lớn của gia đình Beckham. ẢNH: GOFF PHOTOS

Để đảm bảo công trình được xây dựng, Beckham phải gửi báo cáo về cách thắp sáng khu vực nông trang, cách quản lý tính năng hồ nước và thực hiện khảo sát về loài dơi. Anh cũng phải làm thêm các căn hầm trú ẩn cho các loài bò sát, lưỡng cư và nhím ngủ đông, được gọi là hibernacula.

"Những gì họ muốn là biến vùng quê thành vùng ngoại ô, tại sao họ không tìm bất động sản đủ lớn để chứa những thứ này, thay vì làm phiền người khác?", một cư dân bày tỏ ý kiến.

Không chỉ ở ngoài đời, Beckham và vợ cũng bị chỉ trích thậm tệ trên mạng xã hội.  Cư dân mạng cho rằng, không hiểu vì sao gia đình Beckham lại chi số tiền lớn đến như vậy chỉ để xây dựng hồ. Họ muốn gia đình anh hãy trả lại sự yên bình cho nông thôn Cotswolds và đàn chim yến.

Trước đó, Beckham cũng từng khiến cư dân ở Cotswolds tức giận khi xây dựng cổng an ninh, hầm rượu, tiệc tùng thâu đêm... Chỉ có điều, gia đình này hoàn toàn phớt lờ mọi thứ, cả hai vợ chồng Beckham vẫn thường xuyên đăng tải loạt ảnh hạnh phúc bên các con lên Instagram và Twitter. 

Thanh Mai

Công ty của Victoria Beckham lỗ 46 triệu USD, đứng trước nguy cơ phá sản

Công ty của Victoria Beckham lỗ 46 triệu USD, đứng trước nguy cơ phá sản

Công ty thời trang do Victoria Beckham đang chịu khoản lỗ khổng lồ lên đến 46 triệu USD, và đứng trước nguy cơ bị phá sản.