Công ty của Victoria Beckham lỗ 46 triệu USD, đứng trước nguy cơ phá sản

Công ty thời trang do Victoria Beckham đang chịu khoản lỗ khổng lồ lên đến 46 triệu USD, và đứng trước nguy cơ bị phá sản.

Ở tuổi 44, Victoria Beckham dường như vẫn chưa thỏa mãn với số tài sản hai vợ chồng đang có và luôn tìm cách phát triển sự nghiệp theo nhiều hướng khác nhau. Với đam mê thời trang và kinh nghiệm dày dặn trong nghề, cô đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và mở một công ty thời trang riêng mang tên "Victoria Beckham". Để giúp vợ tạo lập thương hiệu này, cựu cầu thủ nổi danh thế giới David Beckham đã "rót" không ít tiền từ khối tài sản khổng lồ của anh.

Theo Daily Mail, công ty thời trang của Victoria Beckham đang gánh món nợ khổng lồ lên tới 46 triệu USD trong năm nay và con số 15 triệu USD hồi năm ngoái vẫn chưa hoàn tất chi trả.

Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đang lâm vào nợ nần, có nguy cơ phá sản. 
Thương hiệu thời trang của Victoria Beckham đang lâm vào nợ nần, có nguy cơ phá sản. 

Báo cáo cho biết dù sự nghiệp kinh doanh riêng không mấy thuận lợi, cựu danh thủ CLB Manchester United vẫn phải trích gần 30 triệu USD để hỗ trợ công ty của vợ.

"Với việc phải nộp khoản nợ lớn từ năm ngoái, công ty TNHH mang tên Victoria Beckham đang gặp rắc rối to, và đồng thời chứng minh Victoria cũng đang loay hoay với đế chế thời trang của mình", tờ báo Anh bình luận.

Daily Mail còn cho hay vào năm 2018, khi lợi nhuận sụt giảm kéo theo nợ nần, doanh nghiệp đã thực hiện theo mong muốn của cổ đông là cắt giảm chi phí sản xuất, tập trung quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh sản phẩm để gần hơn với tính thẩm mỹ và giá trị của Victoria.

Gần đây, cựu thành viên Spice Girls còn tiếp tục trình làng dòng mỹ phẩm riêng Lid Lustre, với các sản phẩm chủ yếu là chì kẻ eyeliner đen không trôi, nhũ mắt nâu đồng và phấn mắt tông đỏ gạch.

Công việc kinh doanh của Victoria Beckham không thuận lợi trong nhiều năm nay. 
Công việc kinh doanh của Victoria Beckham không thuận lợi trong nhiều năm nay. 

Về việc này, một chuyên gia tài chính đã nói trên The Sun: "Quyết định mở rộng thị trường kinh doanh sẽ gây khó khăn cho Beckham. Bởi trước đó, cô ấy hoàn toàn không có khả năng loại bỏ những khoản nợ còn tồn đọng".

Victoria Beckham mở nhãn hàng thời trang từ năm 2013 nhưng cho đến nay, gần như năm nào cô cũng chịu cảnh thua lỗ và gặp nhiều khó khăn về chiến lược, các bước phát triển tiếp theo cho thương hiệu. 

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi, thương hiệu này vẫn rất chật vật về tài chính. Đầu năm nay, Victoria Beckham từng nói rằng "đây không phải một dự án phù hoa". "Nếu tôi muốn thương hiệu này tồn tại trong 10, 20, 30 hay 40 năm nữa, tôi cần hòa vốn, và sau đó cần có lãi", cô cho biết trên Financial Times hồi tháng 3. "Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng, nhưng thành quả sẽ không có ngay ngày mai được. Công ty đang nỗ lực cải thiện kết quả kinh doanh, ra mắt dòng mỹ phẩm, hợp tác với Reebok và hạ giá sản phẩm".

Dù vậy, nhu cầu từ khách hàng bán buôn giảm sút đã kéo tụt kết quả năm 2018. "Tôi rất tin tưởng số phận nằm trong tay mình. Chúng tôi có Victoria - một người đầy tài năng, và một đội ngũ trong mơ. Chúng tôi có thể làm được", Toledano khẳng định.

Hai vợ chồng Victoria và David Beckham cùng kiểm soát công ty này, thông qua Beckham Brands Holdings. Beckham Brands cũng quản lý các thương vụ quảng cáo của David Beckham và cổ phần của anh trong câu lạc bộ bóng đá Inter Miami. Năm ngoái, công ty này lần đầu tiên lỗ ròng, với 1,6 triệu bảng.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương