Hàng xuất nhập khẩu qua biên giới bị ùn ứ phải bán đổ trên đường

Mỗi ngày có hàng chục xe ô tô chở mít, thanh long, sầu riêng buộc phải rời khu trung chuyển, bãi kiểm hóa đi ngược trở lại quốc lộ 1A.

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, lưu lượng xe ô tô chở hàng nông sản, hoa quả đến từ các tỉnh miền Nam đến Lạng Sơn nhiều, đã kín địa điểm kiểm hóa, bãi tập kết hàng và đỗ tràn ra tuyến đường quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Cao Lộc và Văn Lãng do Trung Quốc siết chặt quy định phòng dịch.

Mỗi ngày có hàng chục xe ô tô chở mít, thanh long, sầu riêng buộc phải rời khu trung chuyển, bãi kiểm hóa đi ngược trở lại quốc lộ 1A, rồi bán trên đường. 

Ở thành phố Lạng Sơn có nhiều địa điểm bán trái cây xuất khẩu "quay đầu", nhưng đông nhất vẫn là khu vực bến xe phía Bắc và bãi đất nhà máy xi măng cũ.

Hàng xuất nhập khẩu qua biên giới bị ùn ứ phải bán đổ trên đường

Anh Nguyễn Thành Đông, người Hải Dương, lái xe biển số 15C-210.80 cho biết, anh chở trái sầu riêng từ cửa khẩu Cha Lo, tỉnh Quảng Bình đến Lạng Sơn đã gần chục ngày. Anh cho biết, trái cây này chủ doanh nghiệp nhập khẩu từ Thái Lan, sang Lào rồi về Việt Nam. Nếu không ùn ứ thì số sầu riêng này không lo sợ bị hỏng nhưng hiện tại thì anh như ngồi trên đống lửa vì vẫn chưa chuyển được hàng.

Anh Vũ Văn Trung, 40 tuổi, quê Thái Bình cho biết anh bán loại mít xuất khẩu mua từ miền Tây nam bộ với giá trên 20 nghìn đồng/kg, mà nay bán sỉ với giá 10 ngàn/kg (loại 1), 6 nghìn/kg (loại 2).

Thanh Mai

Đồng USD tăng nhẹ trước cuộc họp của các ngân hàng trung ương

Đồng USD tăng nhẹ trước cuộc họp của các ngân hàng trung ương

Giá USD hôm nay 14/12 có xu hướng tăng nhẹ trước thềm một loạt các cuộc họp chính sách của nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới trong tuần này.