Hành trình đầy xúc cảm của Hoa hậu H’Hen Niê

Đêm 7-12, H’Hen Niê đã trao lại vương miện cho Tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, kết thúc nhiệm kỳ 2 năm.

Đêm 7-12, H’Hen Niê đã trao lại vương miện cho Tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân, kết thúc nhiệm kỳ 2 năm. Và 2 năm qua, H'Hen được xem là hoa hậu giản dị nhất, truyền cảm hứng nhiều nhất cho khán giả.

Năm 2017, H’Hen Niê xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong sự bất ngờ của khán giả. Bên cạnh những lời chúc mừng thì người đẹp cũng đối diện không ít ý kiến trái chiều. Bởi H’Hen Niê khác xa với chuẩn mực hoa hậu mà nhiều người đã đinh ninh trong đầu trước đây.

Một cô gái Ê Đê sở hữu làn da ngăm đen khỏe khoắn với màu tóc ngắn cùng các đường nét cá tính, mạnh mẽ khi đăng quang đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về cái đẹp của hoa hậu. Thời điểm ấy, công chúng cho rằng H’Hen là cô gái “lạ” nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu của Việt Nam.

H'Hen Niê tự tin trên đấu trường nhan sắc quốc tế
H'Hen Niê tự tin trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Không ít người hoài nghi về khả năng thành công của cô ở đấu trường quốc tế, bởi vốn dĩ H’Hen Niê không có khả năng ngoại ngữ vượt trội. Tuy nhiên, một lần nữa cô lại chứng minh cho mọi người thấy cô xứng đáng thế nào với chiếc vương miện. H’Hen Niê đã làm rạng danh nhan sắc Việt khi lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cùng sự thể hiện xuất thần từ màn hất váy đến những sải bước catwalk chuyên nghiệp, tự hào hô vang 2 tiếng Việt Nam.

Trên tất cả, điều mà cô gái Ê Đê chứng minh cho cả thế giới thấy rằng sự chân thành, giản dị của mình. Sau thành công vang dội, H’Hen Niê vẫn mang dép lê, mặc trang phục dân tộc phụ giúp gia đình gây sốt cộng đồng quốc tế. Chẳng cần váy áo lộng lẫy Hen vẫn tỏa sáng theo cách riêng.

H'Hen Niê xuất sắc lọt top 5 Miss Universe 2018.
H'Hen Niê xuất sắc lọt top 5 Miss Universe 2018.

Nữ diễn viên Hồng Ánh cho rằng H’Hen Niê chính là viên kim cương quý hiếm đầy khác biệt, vừa đẹp người vừa đẹp nết, vượt qua sự thi phi, chê bai của dư luận để ghi dấu ấn cho lịch sử nhan sắc Việt và dùng danh hiệu của mình để giúp đỡ cho xã hội. Điển hình, cô dành toàn bộ số tiền được mạnh thường quân tặng để hỗ trợ người nghèo.

H’Hen Niê thường xuyên mặc đi mặc lại nhiều bộ cánh tham dự sự kiện, điều mà công chúng không thường thấy ở các nghệ sĩ và hoa hậu khác. Đổi lại H’Hen được khán giả yêu quý vô điều kiện, không cần đầm dạ hội sang trọng, người đẹp dù chỉ diện trang phục dân tộc Ê Đê, đi chân trần trong những giây phút cuối cùng trước khi kết thúc 2 năm nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã chiếm trọn spotlight của truyền thông.

Người đẹp giản dị phụ giúp mẹ gây sốt dư luận.
Người đẹp giản dị phụ giúp mẹ gây sốt dư luận.

Những giọt nước mắt xúc động của H'Hen chân thật, cô mãi mãi là hoa hậu trong lòng khán giả Việt. Á hậu Vũ Hoàng My không kìm chế được cảm xúc chia sẻ: “Chúng ta thật may mắn vì có cô ấy”, Hen đã tạo nên một nhiệm kỳ hoa hậu vàng son nhất trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam.

Không có sự đầu tư kỹ lưỡng như các thí sinh khác khi đặt may sẵn váy áo hàng trăm triệu đồng dự thi, H’Hen Niê tiết lộ để trở thành hoa hậu bản thân phải đi vay tiền, quần áo thì đi mượn đến mức khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trong túi chỉ còn 300.000 đồng.

Hen tích cực tham gia các dự án thiện nguyện.
Hen tích cực tham gia các dự án thiện nguyện.

Có thể khẳng định cho đến hiện tại, H’Hen Niê là hoa hậu truyền cảm hứng nhiều nhất cho khán giả. Từ câu chuyện vượt lên định kiến, áp lực kết hôn ở tuổi 14, là tấm gương, động lực cho các cô gái có xuất thân khó khăn, ở những miền quê, rừng núi tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

“H'Hen rất tự hào trong suốt thời gian đương nhiệm, bản thân đã dùng tiếng nói, hình ảnh và sự ảnh hưởng của mình để kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của mạnh thường quân cùng chung sức giúp được nhiều người hơn đến với cộng đồng”, H'Hen nói. Và cô cũng tin chắc rằng, bản thân sẽ tiếp tục tham gia các dự án ý nghĩa cho xã hội dù kết thúc nhiệm kỳ.

Khoảnh khắc Hen xúc động trao lại vương miện sau 2 năm nhiệm kỳ.
Khoảnh khắc Hen xúc động trao lại vương miện sau 2 năm nhiệm kỳ.

 Kết thúc nhiệm kỳ, H’Hen Niê trở lại với công việc thường ngày, cô chia sẻ: “2 năm qua như một giấc ngủ với mộng đẹp thì bây giờ thức dậy, ăn uống và làm việc tiếp". Mọi thứ sẽ dần ổn định nên Hen mong mọi người đừng quá lo lắng cho cô.

Không scandal, không cần kiêu xa, lộng lẫy nhưng những gì H’Hen Niê làm được trong 2 năm qua đủ để khán giả cảm mến, ngưỡng mộ cô gái chân thành này. H’Hen Niê xứng đáng là hoa hậu “đặc biệt” nhất Việt Nam.

HƯƠNG CHUNG

H'Hen Niê về quê đi làm vườn, gặt lúa, trồng rau

H'Hen Niê về quê đi làm vườn, gặt lúa, trồng rau

Hoa hậu H'Hen Niê gặt lúa, hái rau khi về buôn làng ở Đăk Lăk nghỉ ngơi sau thời gian bận rộn tại thành phố.