Sau ánh hào quang: ‘Góa phụ đen’ Scarlett Johansson vực dậy sau lộ ảnh nhạy cảm

Trải qua nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ cùng scandal lộ ảnh sex khiến nữ diễn viên có giai đoạn đầy khó khăn.

Đả nữ đắt giá nhất thế giới

Scarlett Johansson dù chỉ mới bước sang tuổi 35 nhưng đã có đến 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất. Cô nàng là gương mặt quen thuộc với khán giả ngay từ năm 8 tuổi trong tác phẩm North, ghi dấu ấn với nét đẹp lai khi có bố là người Đan Mạch và mẹ là người Do Thái.

Scarlett Johansson sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với mẹ là một nhà sản xuất phim, ông nội là nhà biên kịch và đạo diễn điện ảnh. Trớ trêu thay, chỉ có cô đam mê và quyết định theo đuổi nghiệp diễn trong gia đình.

Nhan sắc xinh đẹp của Scarlett Johansson
Nhan sắc xinh đẹp của Scarlett Johansson

Góp mặt trong nhiều tác phẩm nhưng phải chờ đến năm 2001, bộ phim Ghost world của đạo diễn Terry Zwigoff mới thực sự giúp tên tuổi Scarlett Johansson vươn cao. Sắc vóc quyến rũ cùng những thước phim tình cảm nghệ thuật nóng bỏng, giúp mỹ nhân được phong tặng danh hiệu “biểu tượng sex” của làng giải trí Hollywood.

Nhưng cái hay của Scarlett Johansson là cô không để nhan sắc che lấp đi thực tài diễn xuất của mình mà ngược lại còn dung hòa tỏa sáng hơn. Từ những pha hành động gay cấn đến những pha diễn xuất nóng bỏng, nữ diễn viên luôn biết cách cuốn hút khán giả.

Dần dần cô được các đạo diễn nổi tiếng tin tưởng giao cho các vai diễn nặng ký trong loạt bộ phim như Match Point, Scoop, Vicky Cristina Barcelona, Lucy, Ghost in the shell… Scarlett Johansson cũng đạt được nhiều giải thưởng như Tony Award, BAFTA Award, ba lần được đề cử giải Quả Cầu Vàng và được đặt tên trên Đại lộ danh vọng.

Vai diễn
Vai diễn " Góa phụ đen " giúp cô nàng lọt top diễn viên được trả lương cao nhất thế giới.

Nhưng thành công nhất trong sự nghiệp của cô, trở thành một trong những nữ diễn viên đắt giá nhất Hollywood không thể không nhắc đến vai diễn Black Window của vũ trụ điện ảnh Marvel. Với vai diễn này mang lại cho Scarlett Johansson thu nhập khủng cùng mức cát-xê không dưới 7 con số.

Được biết, riêng Black Widow - Natasha Romanoff dự kiến ra mắt năm 2020 có thông tin hãng Marvel và Disney đã đồng ý trả cho cô khoản tiền kếch xù lên đến 15 triệu USD (gần 350 tỷ đồng).

Tình duyên lận đận cùng sự cố ảnh nóng

Thăng hoa trên con đường sự nghiệp nhưng đời sống cá nhân của Scarlett Johansson gặp khá nhiều trắc trở. Cô trải qua 15 mối tình không trọn vẹn, 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ để lại trong cô nhiều vết thương lòng khiến đả nữ có một quãng thời gian chán ngán, không muốn kết hôn thêm lần nào nữa.

Chuyện tình giữa cô và Ryan Reynolds thu hút sự chú ý của dư luận.
Chuyện tình giữa cô và Ryan Reynolds thu hút sự chú ý của dư luận.

Vụ ly hôn đầu tiên với nam tài tử đình đám Ryan Reynolds  đã mang tới cho Scarlett Johansson không ít thị phi. Cô bắt đầu hẹn hò với Ryan từ năm 2007, chính thức kết hôn vào năm 2008 nhưng cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 2 năm ngắn ngủi trước khi hai người đường ai nấy đi.

Nhiều nguồn tin tiết lộ: "Ryan cho biết cô ấy đối xử với anh khá tệ. Dường như chưa bao giờ Scarlett ưu tiên chồng mình". Chưa kể trong lúc Ryan buồn bã sau ly hôn thì Scarlett lại thản nhiên đi du lịch cùng bạn bè như không có chuyện gì xảy ra khiến dư luận chỉ trích cô coi trọng sự nghiệp, thờ ơ hạnh phúc gia đình.

Vụ ly hôn ồn ào ít nhiều ảnh hưởng đến danh tiếng nữ diễn viên nhưng sự cố được xem là vết nhơ nhất trong sự nghiệp của Scarlett Johansson là bị phát tán ảnh nóng vào năm 2011. Đặc biệt, trong số các bức ảnh bị rò rỉ có nhiều hình do chính bản thân cô tự chụp.

Được biết, cô bị một hacker có tên Christopher Chaney trộm mật khẩu cá nhân dẫn tới vụ việc đáng tiếc và người này còn phát tán ảnh nhạy cảm của nhiều sao khác trong giai đoạn 2010 - 2011. Sau cùng, Christopher Chaney lĩnh án 10 năm tù đồng thời phải bồi thường cho mỹ nhân "Avengers" 66.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng) vì hành vi xâm phạm đời tư và gây tổn hại về mặt tinh thần cho cô.

Sau ánh hào quang: ‘Góa phụ đen’ Scarlett Johansson vực dậy sau lộ ảnh nhạy cảm

Sau sự cố ảnh nóng, người đẹp nên duyên cùng nhà báo người Pháp Romain Dauriac năm 2014, có với nhau một con gái chung Rose Dorothy Dauriac. Những tưởng cô đã tìm được tổ ấm hạnh phúc cho riêng mình thì cả hai đột ngột đứt gánh giữa năm 2016. 

Hiện tại, "góa phụ đen" đã đính hôn với bạn trai Colin Jost vào tháng 5/2019 sau 2 năm hẹn hò nhưng không tiết lộ thời gian tổ chức lễ cưới. Colin Jost sinh năm 1982, là diễn viên hài và nhà văn người Mỹ. Anh cũng được ngưỡng mộ vì thành tích học tập khi tốt nghiệp đại học Harvard và từng là đô vật chuyên nghiệp.

HƯƠNG CHUNG

Liên hoan phim Việt Nam và vòng quay phim nhà nước - phim tư nhân

Liên hoan phim Việt Nam và vòng quay phim nhà nước - phim tư nhân

Trước Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 13 năm 2003, giải thưởng điện ảnh uy tín nhất nước nhà gần như là sân chơi của các hãng phim nhà nước.