Phim "Vợ Ba" của Nguyễn Phương Anh được đề cử giải Tinh Thần Độc Lập

Phim "Vợ Ba" của Nguyễn Phương Anh vừa lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng Tinh Thần Độc Lập

Danh sách đề cử của giải thưởng Tinh Thần Độc Lập (Spirit Award) vừa được công bố vào ngày 21/11 vừa qua. Trong danh sách đề cử cho giải thưởng này của năm 2020, có hai đại diện của Việt Nam là nữ diễn viên Việt Kiều Hồng Châu với đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Và đặc biệt phim Vợ Ba của Ash Mayfair Nguyễn Phương Anh được đề cử 3 giải thưởng quan trọng của Spirit Award 2020 là Quay phim xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất và Someone to Watch (Nhân vật đáng để theo dõi).

Phim

Giải thưởng Tinh Thần Độc Lập (Spirit Award) được lập ra từ năm 1984, là giải thưởng điện ảnh của tổ chức "Film Independent", một tổ chức bất vụ lợi, nhằm khuyến khích ngành phim tư nhân độc lập (không do Hollywood sản xuất), và là một trong những giải thưởng điện ảnh quan trọng nhất của Mỹ trong những năm gần đây,  do 6000 nhà làm phim thành viên của Hội Phim Độc Lập Mỹ bình chọn theo danh sách đề cử của hơn 50 thành viên chủ chốt.

Phim

Những phim đoạt giải tại giải thưởng này của những năm trước, như Moonlight, Spotlight, 12 Years a Slave và Birdman, và nhiều bộ phim độc lập nổi tiếng sau đó cũng đoạt giải Oscar Phim hay nhất.

Một điểm đáng chú ý là Giải thưởng Spirit Award chỉ trao cho những phim có kinh phí dưới 22,5 triệu đô la, có nghĩa là bất kỳ bộ phim nào có kinh phí nhiều hơn số tiền này đều không đủ điều kiện để được đề cử

Theo thông lệ, Spirit Award sẽ được tổ chức một ngày trước lễ trao giải Oscar trong một căn lều bên bờ biển cạnh Bến tàu Santa Monica.

LA (t/h)

LHP Việt Nam XXI: Phim nhà nước dự thi theo trường hợp đặc cách

LHP Việt Nam XXI: Phim nhà nước dự thi theo trường hợp đặc cách

Đó là trường hợp của phim Truyền thuyết về Quán Tiên, một phim đặt hàng của Bộ VHTT&DL.