2 truyện tranh ngắn Việt Nam được Nhật Bản sản xuất thành phim

Hai tác phẩm “Back Home” của Vũ Đình Lân và “Thirty and a Half Minutes” được các nhà làm phim Nhật Bản lựa chọn để đầu tư sản xuất.

Họa sĩ truyện tranh Vũ Đình Lân vừa đưa ra thông báo trên trang cá nhân về tác phẩm “Back Home” sẽ được phía Nhật Bản chuyển thành phim người đóng. Đây là dự án điện ảnh Angel Sign của hãng phim North Star Pictures.

Bộ phim Angel Sign là tác phẩm điện ảnh hợp tuyển tổng hợp từ 5 câu chuyện khác nhau.
Bộ phim Angel Sign là tác phẩm điện ảnh hợp tuyển tổng hợp từ 5 câu chuyện khác nhau.

Ngoài ra còn có một tác phẩm của nghệ sĩ Việt cũng được lựa chọn để đưa vào Angel Sign đó là truyện tranh ngắn Thirty and a Half Minutes do Snippy MJ sáng tác.

Được biết Angel Sign là tuyển tập phim ngắn với các câu chuyện khác nhau, kịch bản điện ảnh do Tsukasa Hojo - tác giả bộ manga City Hunter - chuyển thể.

Dự án Angel Sign.
Dự án Angel Sign.

Trên trang chủ dự án Angel Sign, Snippy MJ chia sẻ: “Có rất nhiều tác giả truyện tranh muốn thấy đứa con tinh thần của mình được đưa lên màn ảnh. Do đó, tôi rất háo hức khi biết Thirty and a Half Minutes được biến thành phim điện ảnh! Tôi rất mong đến ngày được theo dõi bộ phim, cũng như hồi hộp chờ đợi phản ứng từ khán giả. Hy vọng họ cũng hào hứng với bộ phim như tôi hào hứng lúc sáng tác truyện ngắn này”.

“Back Home” truyện tranh kể về câu chuyện cảm động giữa hai cha con người nông dân Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Người cha quyết định tham gia kháng chiến mặc cho sự ngăn cản của con gái. Sau nhiều năm chinh chiến, khi ông trở về đứa con bé bỏng ngày nào cũng như gia đình không ai còn nhận ra ông, họ cho rằng ông đã chết.

Back Home được quay tại Indonesia, do người dân bản địa tham gia đóng và dự kiến sẽ công chiếu tại Liên hoan phim Nhật Bản ngày 15 tháng 11 tại Nhật, rất tiếc là sẽ không được chiếu ở Việt Nam vào dịp này.

        Truyện tranh
Truyện tranh "Back Home".

Khác với “Back Home”, tác phẩm "Thirty and a Half Minutes" kể về tình mẫu tử, khi người mẹ đứng bên bở vực sinh tử vì chuyển dạ. Bằng tình yêu thương, người mẹ đã dùng tất cả sinh lực để giúp con chào đời trước khi bước sang thế giới bên kia.  Riêng tác phẩm này sẽ do hai diễn viên Việt Nam đảm nhận, trong đó nữ chính Xuân Văn từng đạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc mảng truyền hình tại Lễ trao giải Cánh diều 2018. Đạo diễn của phim là Hàm Trần, cũng là đạo diễn của tác phẩm Thất sơn tâm linh vừa ra rạp.

"Thirty and a Half Minutes"

Các bộ phim thuộc dự án Angel Sign đều từng giành chiến thắng trong cuộc thi Silent Manga Audition do COAMIX tổ chức. Trong đó, Nobuhiko Horie - cựu tổng biên tập của hai tạp chí truyện tranh lớn tại Nhật Bản là Weekly Shonen Jump và Weekly Comic Bunch là người chịu trách nhiệm cuộc thi.

Điều đặc biệt là các tác phẩm truyện tranh không thoại đến từ các quốc gia trên thế giới củng chuyển thể thành phim không thoại. 5 mẩu chuyện trong Angel Sign đều chỉ được kể bằng hình ảnh và âm nhạc. Bên cạnh 2 nguyên tác của Việt Nam, 3 phần phim còn lại đến từ Đức, Thái Lan và Brazil.

Thanh Mai

Tin sớm ngày 8/11/2019: Loạt phim hot nhất mùa cuối năm bắt đầu được khởi chiếu

Tin sớm ngày 8/11/2019: Loạt phim hot nhất mùa cuối năm bắt đầu được khởi chiếu

Hàng loạt bộ phim với các thể loại kinh dị, hài, hành động bắt đầu được khởi chiếu tại các rạp chiếu phim vào ngày hôm nay 8/11