Ngoài " Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!", nhiều phim Việt cũng vướng kiểm duyệt vì có cảnh nóng gây tranh cãi

Không chỉ có bộ phim "Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!" Bị cấm chiếu vì lý do có cảnh nóng mà rất nhiều bộ phim Việt cũng vấp phải tranh cãi.

Ngày 10/11 vừa qua, nhiều khán giả Việt vô cùng bất ngờ khi bộ phim "Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!" của đạo diễn Phan Đăng Di không xuất hiện trên kênh HBO theo lịch phát sóng. Nguyên nhân được thông báo cụ thể là: “Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực”. Cụ thể, nhà sản xuất phim "Chàng ăn cá, Nàng dâng hoa" nhận được yêu cầu cắt một cảnh nóng xuất hiện trong nội dung phim. "Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!"  Là bộ phim có sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên tài năng Lãnh Thanh, Ngọc Anh về chủ đề ẩm thực và từng công chiếu tại LHP Tokyo vào cuối tháng 10 vừa qua. 

Có thể nói trong thời gian gần đây, các phim Việt gặp khá nhiều vấn đề đặc biệt là về nội dung, đa phần đều là do có cảnh nóng nhạy cảm, thậm chí các phim còn bị hoãn chiếu để xem xét lại.

Thất sơn tâm linh

Thời gian gần đây, bộ phim "Thất sơn tâm linh" mới ra rạp cũng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên như Quang Tuấn, Thanh Tú, La Thành, Hoàng Yến Chibi, Lâm Thanh Mỹ. Bộ phim từng được giới thiệu với tên “Thiên linh cái” ra rạp ngày 29/3, sau đó dời sang 19/4, tuy nhiên phải đến tận tháng 10 mới chính thức công chiếu.

Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn không sử dụng diễn viên đóng thể cho cảnh nóng. 
Hoàng Yến Chibi và Quang Tuấn không sử dụng diễn viên đóng thể cho cảnh nóng. 

Nhiều nguồn tin cho rằng trong phim có nhiều cảnh nóng nên không vượt qua được khâu kiểm duyệt. Mặc dù là đề tài kinh dị nhưng bộ phim lại có nhiều cảnh nhạy cảm của nữ diễn viên trẻ Hoàng Yến Chibi cùng đàn anh Quang Tuấn. Cả hai đều không sử dụng diễn viên đóng thế và được quay với góc độ khá rõ.

Ngoài
Ngoài

Sau đó bộ phim cũng đã chỉnh sửa theo yêu cầu, tuy nhiên không cắt bỏ quá nhiều những cảnh nóng, vẫn giữ lại nội dung cần thiết cho tình tiết phim

Vợ ba

Trước đó, bộ phim "Vợ ba" cũng tạo nên một làn sóng tranh luận gay gắt vì chủ đề diễn viên nhí 15 tuổi đóng cảnh nóng. Lấy bối cảnh làng quê thời xưa, bộ phim nói về mối quan hệ rắc rối trong một gia đình theo chế độ đa thê. Những câu chuyện nhiều tăm tối và ẩn ức của tuổi trưởng thành, về tình yêu và hành trình tự khám phá bản thân trong xã hội phong kiến Việt Nam, thời điểm tiếng nói của phụ nữ trong xã hội và gia đình rất bị hạn chế.

Nữ chính Trà My mới chỉ 15 tuổi khi tham gia các cảnh quay táo bạo. 
Nữ chính Trà My mới chỉ 15 tuổi khi tham gia các cảnh quay táo bạo. 

Ngay từ thời điểm công bố trailer, phim dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên các trang mạng khi xuất hiện nhiều cảnh nóng, đặc biệt những cảnh liên quan đến nữ chính do Nguyễn Phương Trà My (15 tuổi) đóng. Đó là những cảnh ân ái, làm tình với nam chính hay những cảnh hôn, thân mật đồng tính với nữ diễn viên Maya.

Ngoài
Ngoài
Ngoài

Nhiều khán giả cho rằng việc sử dụng diễn viên khi còn quá nhỏ tuổi đóng những cảnh nóng đó không phù hợp, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của diễn viên vì khi đó Trà My còn tuổi vị thành niên. Đoàn phim hoàn toàn có thể sử dụng diễn viên lớn tuổi hơn vào vai này cho phù hợp.

Bộ phim ra rạp trong vòng 4 ngày sau đó bị rút lại để không làm ảnh hưởng đến đời sống của Trà My sau này. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến so sánh có khá nhiều tác phẩm trên thế giới cũng sử dụng diễn viên nhí, vì vậy việc Trà My tham gia đóng cảnh nóng hoàn toàn không có gì đáng lên án.

Mặc dù vướng vào tranh cãi nhưng bản phim “Vợ ba” khi trình chiếu tại các LHP quốc tế đều không bị cắt bỏ những cảnh “nóng”, cảnh bị cho là “nhạy cảm” mà có sự tham gia của nữ diễn viên 13 tuổi Trà My. Nhiều nhà phê bình còn cho rằng đó là những cảnh quay nghệ thuật.

Đập cánh giữa không trung

Là tác phẩm đầu tay nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng từng gây tranh cãi vì cảnh nóng của diễn viên nữ ở tuổi teen. Đây là bộ phim mà diễn viên Thùy Anh tham gia khi mới chỉ 18 tuổi và phải khỏa thân hoàn toàn chưa kể cô còn thực hiện cảnh quay với Trần Bảo Sơn hơn cô đến 22 tuổi. Theo khán giả, độ tuổi này cũng chưa phù hợp để thực hiện các cảnh quay quá táo bạo.

Ngoài
Thùy Anh khi tham gia bộ phim vừa tròn 18 tuổi.
Thùy Anh khi tham gia bộ phim vừa tròn 18 tuổi.

Bộ phim kể về một câu chuyện táo bạo của hành trình tự khám phá bản thân cùng sự thỏa hiệp đến khó tin nhưng đầy chất lãng mạn. Tuy nhiên cho dù nội dung thật sự hấp dẫn, bộ phim cũng khiến người xem phải lên án vì các cảnh quay giữa cặp đối chính khá nóng bỏng. Bản thân Thùy Anh sau này khi nhắc lại bộ phim cũng còn cảm thấy e dè và ngại ngùng về chuyện này.

Ngoài

"Đập Cánh Giữa Không Trung" giành nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim quốc tế. Phim nhận giải “Best Film” của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice; giải "Special Mention” tại liên hoan phim 3 lục địa khi công chiếu tại Pháp.

Bi ơi, đừng sợ!

Một bộ phim khác của Phan Đăng Di cũng từng vướng ồn ào cảnh nóng đó là Bi ơi đừng sợ. Phim có sự tham gia của NSND Trần Tiến, NSƯT Mai Châu, Hoa Thúy, Kiều Trinh, Hà Phong, hot boy Huỳnh Anh và đặc biệt là diễn viên nhí Phan Thành Minh trong vai Bi.

Nữ diễn viên Hoa Thúy.
Nữ diễn viên Hoa Thúy.

Tác phẩm với nội dung chính là khai thác hành trình khám phá bí mật thầm kín, ẩn sâu trong con người thuộc nhiều thế hệ khác nhau.

Bên cạnh đó phim có nhiều cảnh quay nhạy cảm như  hình ảnh Thúy (người cô) sử dụng những viên đá để kìm nén những ham muốn dục vọng lúc nửa đêm, hay cảnh Hoa (người vợ) thọc tay vào trong quần của Quang (người chồng)…

Ngoài

 Mặc dù đã từng công chiếu tại nước ngoài và đạt nhiều giải thưởng nhưng khi về tới quê hương, bộ phim lại không qua được vòng kiểm duyệt vì những phân đoạn như làm tình trên ghềnh đá hay dùng đá lạnh thủ dâm quá ám ảnh với nhiều khán giả. Chính vì vậy, thời điểm chiếu phim, nhà sản xuất đã phải cắt bỏ 60% cảnh nóng cho phù hợp.

Thanh Mai

Dàn sao Việt càn quét tại Seoul Fashion Week 2019

Dàn sao Việt càn quét tại Seoul Fashion Week 2019

Diện những bộ cánh cực kỳ ấn tượng, Khổng Tú Quỳnh, Kelbin Lei, Ti Ti (HKT) ,... đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả tại Seoul Fashion Week.