Hành trình trở thành "Hoa hậu xe" năm 2021 của Kia Sorento

Kia Sorento bất ngờ “lội ngược dòng” trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu chọn Xe của năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Kia Sorento bất ngờ “lội ngược dòng” trở thành người chiến thắng trong cuộc bầu chọn Xe của năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do hai cộng đồng chơi xe lớn nhất Việt Nam là otofun và otosaigon bầu chọn.

Cổng bình chọn Xe yêu thích của năm chính thức được mở tử ngày 9/3 trên hai diễn đàn trên, đến ngày 23/3 kết thúc vòng loại – Vòng bầu chọn các mẫu xe được yêu thích theo từng phân khúc (17 phân khúc). Ở vòng 2 – vòng bán kết, tìm ra các mẫu xe lọt vào chung kết, phải thoả mãn 2 điểu kiện : (1) lọt vào Top 3 ở vòng loại theo từng phân khúc và (2) là mẫu xe được giới thiệu và bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2020. Và ở vòng chung kết, Hội đồng giám khảo gồm 22 vị (trong đó có 8 nhà báo và 14 từ ban điều hành của 2 diễn đàn xe) sẽ bỏ phiếu cho 3 vị trí cao nhất, tức Hoa hậu và 2 Á hậu.

Ở Vòng loại, Kia Sorento nằm trong bảng CUV 5+2 (phân khúc crossover 5+2 ghế) và chỉ về nhì trong phân khúc với 21% số phiếu bầu, đứng sau Hyundai SantaFe (31%), và trên Honda CR-V (17%).

Tuy nhiên ở Vòng 2, Sorento đã loại được đối thủ trực tiếp SantaFe ra khỏi cuộc chơi vì SantaFe không có phiên bản mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm 2020.

Ở kênh dự đoán của người hâm mộ trước vòng chung kết, Sorento lọt vào Top 3 ứng cử viên Hoa hậu, nhưng chỉ ở vị trí thứ 3 khiêm tốn. Misubishi Xpander và Toyota Altis Cross lần lượt được dự đoán cho vị trí Hoa hậu và Á hậu 1.

Song mẫu xe Hàn đã lội ngược dòng ở vòng chung kết khi giành được nhiều nhất số phiếu bầu của Hội đồng giám khảo, trở thành chiếc Xe của Năm đầu tiên của Việt Nam (á hậu 1 là Kia Seltos và á hậu 2 là Mercedes GLC)

Kia Sorento được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9.2020 là thế hệ thứ 4 với những thiết kế hoàn toàn mới. Tại thời điểm đó, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mở bán Sorento 2021. Được lắp ráp tại KCN Chu Lai, xe có tới 7 phiên bản lựa chọn cho cả động cơ xăng, diesel, dẫn động 1 cầu và 2 cầu, giá bán từ 1,079 tới 1,349 tỷ đồng. Với dải phiên bản rộng như vậy, tuy xếp vào phân lúc CUV5+2 nhưng thực chất Sorento mở rộng cạnh tranh sang cả phân khúc SUV 7 chỗ gồm Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Mazda CX8.

Thiết kế chỉ logo là cũ (!), được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng… Tới hiện tại, Sorento 2021 mới bị người tiêu dùng Việt chê ở một số chi tiết gia công chưa hoàn hảo ở ngoại và nội thất.

Cùng ngắm nhìn “Hoa hậu Xe của năm 2021” Kia Sorento

Hành trình trở thành
Hành trình trở thành
Hành trình trở thành
Hành trình trở thành

Thủy Phạm

Mercedes-AMG One - Siêu xe động cơ mạnh hơn 1.000 mã lực, giá gần bằng Bugatti Chiron

Mercedes-AMG One - Siêu xe động cơ mạnh hơn 1.000 mã lực, giá gần bằng Bugatti Chiron

Dự án siêu xe ứng dụng công nghệ F1 của Mercedes-AMG là One đang bước sang công đoạn hoàn tất cuối cùng với động cơ 1.6L mạnh hơn 1.000 mã lực.