HarmonyOS hiện chạy trên 150 triệu thiết bị: Hệ điều hành phát triển nhanh nhất trong lịch sử?

Richard Yu, CEO Huawei mới đây đã tiết lộ rằng HarmonyOS hiện đang được cài đặt trên hơn 150 triệu thiết bị và tuyên bố rằng đây là hệ điều hành thiết bị đầu cuối thông minh phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

Tuyên bố được đưa ra tại Hội nghị các nhà phát triển Huawei 2021 như một phần trong bài phát biểu quan trọng của ông. Hội nghị này được tổ chức từ ngày 22-24/10 và nhằm mục đích khám phá những điểm mới với HarmonyOS, nhà thông minh, văn phòng thông minh, HMS Core,…

hw.jpg

Con số 150 triệu của HarmonyOS bao gồm nhiều loại thiết bị bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, TV thông minh, đồng hồ thông minh và IoT. Xét cho cùng, hệ điều hành đã được thiết kế với sự tương tác và cộng tác giữa các thiết bị.

Yu nói thêm rằng hệ điều hành này sẽ sớm đạt 200 triệu thiết bị vào cuối năm nay, càng chứng tỏ sự tăng trưởng phi thường.

Ngoài ra, việc phân phối toàn cầu các ứng dụng phần mềm HarmonyOS đạt hơn 5.1 triệu nhà phát triển, hơn 170 quốc gia và khu vực, và lượng phân phối tích lũy các ứng dụng đạt 332.2 tỷ từ tháng 1 đến tháng 9/2021. Hệ điều hành đã có hơn 4,000 sản phẩm sinh thái thông minh và hơn 1,800 đối tác sinh thái.

hw1.jpg

Huawei cũng đã hợp tác với hơn 17 trường đại học được ủy quyền và hơn 436 giáo viên đại học để giúp lấy nhân tài phát triển hệ điều hành HarmonyOS của mình.

HarmonyOS được biết là dựa trên LiteOS cho các thiết bị IoT, trong khi nó dựa trên nhân Linux cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và đã sử dụng mã nguồn mở Android để hỗ trợ chạy các ứng dụng Android.

Hệ điều hành này xuất hiện lần đầu trên TV thông minh Honor vào tháng 8/2019 và sau đó được sử dụng bởi điện thoại thông minh, máy tính bảng và đồng hồ thông minh của Huawei vào tháng 6/2021, theo Gizmochina.

LAN ANH