Harry và Meghan đã "lấy đi thứ quan trọng duy nhất mà cố Nữ vương Elizabeth sở hữu" khi cố tình dùng tên bà đặt tên cho con gái

Theo những nguồn tin thân cận, cố Nữ vương Elizabeth đã "rất buồn" vì điều đó, khi Harry và Meghan quyết định gọi con gái là Lilibet.

Những ngày gần đây, cuốn sách mới ra mắt "Charles III: New King. New Court. The Inside Story" của tác giả chuyên viết về hoàng gia Robert Hardman đã gây xôn xao dư luận khi tiết lộ sự thật về tên con gái của Harry và Meghan.

Theo đó, Harry và Meghan đã phát đi thông báo vào tháng 6 năm 2021 rằng con gái mới sinh của họ sẽ được đặt tên bằng chính biệt danh thời thơ ấu của cố Nữ vương Elizabeth. Người phát ngôn của Harry và Meghan khẳng định vào thời điểm đó rằng Công tước xứ Sussex đã nói chuyện trước với bà nội của anh và sẽ không sử dụng tên này nếu vị quốc vương không ủng hộ.

Harry và Meghan ngồi cùng cố Nữ vương Elizabeth năm 2018.
Harry và Meghan ngồi cùng cố Nữ vương Elizabeth năm 2018.

Tuy nhiên, trong cuốn sách mới của mình, tác giả hoàng gia Robert Hardman đã đưa ra chi tiết bất ngờ rằng cố Nữ vương Elizabeth rất tức giận trước quyết định của Harry và Meghan khi gọi con gái họ là Lilibet vào năm 2021.

Ngày 16/1, tờ Daily Mail đăng tải thông tin cho biết cố Nữ vương đã rất buồn trước cách cư xử của cháu trai và cháu dâu nên đã nói với các trợ lý của mình: "Tôi không sở hữu những cung điện, tôi không sở hữu những bức tranh, thứ duy nhất tôi sở hữu là tên của mình. Và bây giờ chúng đã lấy đi thứ đó".

Trong cuốn sách mới của ông Robert Hardman, ông lấy bằng chứng lời kể của nhân viên làm việc cho cố Nữ vương Elizabeth về cơn thịnh nộ của bà  sau thông báo của Harry và Meghan vào năm 2021.

BBC sau đó đưa tin rằng một nguồn tin của Cung điện cho biết cố Nữ vương không được vợ chồng nhà Sussex hỏi ý kiến về việc liệu họ có thể sử dụng cái tên "Lilibet" không. Nhưng các luật sư đại diện cho cặp vợ chồng đã gửi thư pháp lý tới đài truyền hình và các nhà xuất bản khác, nói rằng tuyên bố đó là sai sự thật.

Harry và Meghan đã

Tuy nhiên, ông Robert Hardman khẳng định các trợ lý của cố Nữ vương đã kể ra một câu chuyện rất khác. 

"Một người nhớ lại rằng cố Nữ vương Elizabeth đã 'tức giận chưa từng thấy' vào năm 2021 sau khi nhà Sussex thông báo rằng bà đã ban phước cho họ được gọi con gái nhỏ của họ là 'Lilibet'".

Tác giả cho biết Cung điện Buckingham sau đó đã từ chối nỗ lực của Harry và Meghan để xác nhận lời tuyên bố của họ. "Khi cặp đôi nhà Sussex cố gắng thuyết phục phía cung điện ủng hộ tuyên bố của họ, họ đã bị từ chối", ông Robert viết.

Tên Lilibet được sử dụng lần đầu tiên khi cố Nữ vương (lúc đó là tiểu Công chúa Elizabeth) mới chập chững biết đi và không thể phát âm đúng tên của mình. 

Ông nội của bà, Vua George V, trìu mến gọi bà là Lilibet, bắt chước cách bà cố gắng gọi tên mình Elizabeth. Biệt danh ngọt ngào này sau đó được giữ nguyên và bà trở thành Lilibet trong cách xưng hô của gia đình kể từ đó.

Con út của Harry và Meghan, hiện là Vương tôn nữ Lilibet sau khi Charles lên ngôi, được sinh ra ở California (Mỹ) vào ngày 4 tháng 6 năm 2021. 

Cô bé chào đời 2 tháng sau sự ra đi của Hoàng thân Philip và sau những tuyên bố gây tranh cãi của vợ chồng Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Nguồn: Mirror

Minh Nhật

Cố Nữ vương Elizabeth từng rất tức giận về việc đặt tên con gái của Harry và Meghan, sự thật ra sao khi mới được tiết lộ?

Cố Nữ vương Elizabeth từng rất tức giận về việc đặt tên con gái của Harry và Meghan, sự thật ra sao khi mới được tiết lộ?

Cố Nữ vương Elizabeth được cho là đã rất tức giận sau khi nghe Harry và Meghan nói rằng họ đã xin phép bà đặt tên cho con gái mình là Lilibet.