Hình ảnh 'lạ' trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Sau hơn một tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc bờ sông Tô Lịch thường xuyên bị chặn kín lối bởi xe ô tô đỗ.

Đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2024, đến nay sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường này rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu, nhiều hạng mục gỉ sét, xuống cấp hoặc không hoạt động, xảy ra tình trạng lấn chiếm không gian của tuyến đường đặc biệt này.

  Làn đường đầu tiên dành cho xe đạp ở Hà Nội chạy dọc sông Tô Lịch (bên đường Láng) đưa vào sử dụng từ ngày 1/2. Tuyến đường dành cho xe đạp gồm hai chiều, rộng 3m, bố trí ven sông Tô Lịch, kết hợp đường đi bộ rộng 1m.

Làn đường đầu tiên dành cho xe đạp ở Hà Nội chạy dọc sông Tô Lịch (bên đường Láng) đưa vào sử dụng từ ngày 1/2. Tuyến đường dành cho xe đạp gồm hai chiều, rộng 3m, bố trí ven sông Tô Lịch, kết hợp đường đi bộ rộng 1m.

  Đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2024 sau điều chỉnh cửa sở GTVT Hà Nội, tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).

Đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2024 sau điều chỉnh cửa sở GTVT Hà Nội, tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).

  Theo ghi nhận, người dân chủ yếu đạp xe trên tuyến đường này vào khung giờ từ 7-9h và 17h30-19h hàng ngày

Theo ghi nhận, người dân chủ yếu đạp xe trên tuyến đường này vào khung giờ từ 7-9h và 17h30-19h hàng ngày

  Theo bà Nguyễn Thị Sự (Cầu Giấy), người thường xuyên sử dụng tuyến đường này chia sẻ:

Theo bà Nguyễn Thị Sự (Cầu Giấy), người thường xuyên sử dụng tuyến đường này chia sẻ:" cần quản lý tốt hơn tuyến đường này để thu hút nhiều người sử dụng hơn, và tuyến đường xe đạp được sạch đẹp hơn".

  Tuyến đường này mang ý nghĩa kết nối giao thông giữa các phương tiện công cộng, người đi bộ, xe đạp,...

Tuyến đường này mang ý nghĩa kết nối giao thông giữa các phương tiện công cộng, người đi bộ, xe đạp,...

Hình ảnh 'lạ' trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
  Ngoài những thuận lợi cho người dân, làn đường dành cho người đi bộ cũng có nhiều bất cập. Rào chắn cố định ở 2 đầu tuyến đường khá hẹp dẫn đến việc người dân dắt xe qua rất khó khăn.

Ngoài những thuận lợi cho người dân, làn đường dành cho người đi bộ cũng có nhiều bất cập. Rào chắn cố định ở 2 đầu tuyến đường khá hẹp dẫn đến việc người dân dắt xe qua rất khó khăn.

  Một số người đi xe đạp vẫn đi bên ngoài đường Láng dù cho đông đúc phương tiện bởi có khá ít điểm giao cắt chuyển làn vào tuyến đường dành riêng cho xe đạp.

Một số người đi xe đạp vẫn đi bên ngoài đường Láng dù cho đông đúc phương tiện bởi có khá ít điểm giao cắt chuyển làn vào tuyến đường dành riêng cho xe đạp.

  Tuyến đường xe đạp cũng không liền mạch khi giao cắt các ngã tư cầu vượt Trung Hòa, cầu vượt Lê Văn Lương, cầu 361, cầu Cót,.... Hàng loạt phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ, người đi xe đạp sang đường khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển từ đoạn đường xe đạp này sang đoạn đường xe đạp tiếp theo.

Tuyến đường xe đạp cũng không liền mạch khi giao cắt các ngã tư cầu vượt Trung Hòa, cầu vượt Lê Văn Lương, cầu 361, cầu Cót,.... Hàng loạt phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ, người đi xe đạp sang đường khiến nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển từ đoạn đường xe đạp này sang đoạn đường xe đạp tiếp theo.

  Mặc dù chỉ mới được đưa vào sử dụng hơn một tháng, thế nhưng phần rào chắn đã có chỗ bị hoen rỉ, xuống cấp.

Mặc dù chỉ mới được đưa vào sử dụng hơn một tháng, thế nhưng phần rào chắn đã có chỗ bị hoen rỉ, xuống cấp.

"Đây là tuyến đường rất thiết thực, đi bộ hay xe đạp ở đây đều rất an toàn, thế nhưng vẫn còn nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi, và đường chạy dọc sông Tô Lịch bốc mùi hôi thối".

Hình ảnh 'lạ' trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
  Mặc dù ở mỗi đoạn đường dọc tuyến đều gắn biển

Mặc dù ở mỗi đoạn đường dọc tuyến đều gắn biển "Cấm đổ rác" thế nhưng rác thải vẫn xuất hiện nhiều trên dọc tuyến đường dành riêng cho xe đạp này.

Hình ảnh 'lạ' trên tuyến đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội
  Dù trước mỗi điểm ra vào tuyến đường xe đạp đều cắm biển ưu tiên người đi xe đạp và đi bộ, tình trạng đỗ xe ô tô, xe ba gác chắn lối vẫn thường xuyên diễn ra. Một người dân thường xuyên sử dụng tuyến đường cho biết:

Dù trước mỗi điểm ra vào tuyến đường xe đạp đều cắm biển ưu tiên người đi xe đạp và đi bộ, tình trạng đỗ xe ô tô, xe ba gác chắn lối vẫn thường xuyên diễn ra. Một người dân thường xuyên sử dụng tuyến đường cho biết: "Có những ngày, ô tô chặn lối từ sáng đến tối khiến chúng tôi đi qua rất bất tiện, và những chiếc xe này dừng đỗ ở đây rất thường xuyên".

  Có những khu vực có hệ thống chiếu sáng nhưng bị cây che khuất, gây ra tình trạng thiếu ánh sáng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Có những khu vực có hệ thống chiếu sáng nhưng bị cây che khuất, gây ra tình trạng thiếu ánh sáng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

  Đoạn lối ra khu vực cầu Cót từ chiều khoảng 19h bắt đầu diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng đường của các hàng nước xung quanh khu vực này, bàn ghế được bày tràn ra lòng đường đón khách, cản trở việc đi bộ và đạp xe của người dân.

Đoạn lối ra khu vực cầu Cót từ chiều khoảng 19h bắt đầu diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng đường của các hàng nước xung quanh khu vực này, bàn ghế được bày tràn ra lòng đường đón khách, cản trở việc đi bộ và đạp xe của người dân.

Hoàng Việt

Những tuyến đường hàng không bận rộn nhất trong năm 2023

Những tuyến đường hàng không bận rộn nhất trong năm 2023

Theo CNN, sân bay Changi của Singapore được ca ngợi là sân bay tốt nhất và cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới trong năm 2023.