HLV Shin Tae-yong bất ngờ triệu tập 3 ngôi sao bị phạt vì ẩu đả, LĐBĐ Indonesia gửi thư “cầu cứu” AFC

HLV Shin Tae-yong triệu tập 3 trụ cột từng bị phạt vì ẩu đả nhưng khả năng để nhóm cầu thủ này được dự vòng loại châu Á hiện vẫn bỏ ngỏ.

Theo hãng truyền thông nổi tiếng Bola đăng tải sáng 30/8, để chuẩn bị lực lượng cho U23 Indonesia tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2024, HLV Shin Tae-yong vừa triệu tập 3 cầu thủ gồm Titan Agung, Taufany Muslihuddin và Komang Teguh. Đây là những cầu thủ từng bị AFC ra án phạt cấm thi đấu 6 trận do tham gia vào vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 gặp Thái Lan cách đây hơn ba tháng.

Thời điểm ra án phạt, AFC thông báo cấm thi đấu 6 trận đối với 3 cầu thủ nói trên. Tuy nhiên, sau khi HLV Shin Tae-yong bất ngờ triệu tập 3 cầu thủ này để chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng có động thái mới, đó là gửi thư tới AFC với hy vọng tổ chức này sẽ đồng ý cho cả 3 được tham dự giải đấu sắp tới.

Tiền đạo Titan vừa được HLV Shin Tae-yong triệu tập để hướng tới vòng loại U23 châu Á.
Tiền đạo Titan vừa được HLV Shin Tae-yong triệu tập để hướng tới vòng loại U23 châu Á.

Trước đó, theo PSSI thì do bị treo giò nên Titan, Taufany và Komang đã vắng mặt ở giải U23 Đông Nam Á tại Thái Lan. PSSI giải thích rằng giải U23 Đông Nam Á được AFC coi là thuộc hệ thống giải giao hữu, nên số trận ở giải này của U23 Indonesia cũng được tính vào số trận treo giò của Titan, Taufany và Komang.

Phát biểu với truyền thông, trưởng đoàn bóng đá Indonesia Sumardji cho biết: “Dựa theo yêu cầu của HLV Shin Tae-yong, chúng tôi đã viết thư cho AFC để xác nhận xem liệu ba cầu thủ này có thể thi đấu hay không.

Vòng loại U23 châu Á được đưa vào lịch của FIFA, nhưng ba cầu thủ đã thực hiện theo án phạt ở những trận đấu thuộc hệ thống thi đấu giao hữu. Ngay khi nhóm cầu thủ này được đưa vào danh sách chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á, tôi đã ngay lập tức phối hợp với Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của AFC”.

PSSI hy vọng 3 cầu thủ bị treo giò sẽ được chấp thuận để tham dự vòng loại giải châu Á.
PSSI hy vọng 3 cầu thủ bị treo giò sẽ được chấp thuận để tham dự vòng loại giải châu Á.

Vừa qua, U23 Indonesia thi đấu tổng cộng 4 trận tại giải Đông Nam Á. Nếu theo cách giải thích của PSSI thì Titan, Taufany và Komang chỉ cần nghỉ thêm 2 trận giao hữu nữa là sẽ chấp hành đủ án phạt và có thể thi đấu tại vòng loại giải U23 châu Á. Tuy nhiên, điều này vẫn phải cần được chấp thuận từ phía AFC nên về cơ bản, khả năng để 3 cầu thủ được thi đấu tại vòng loại giải châu Á hiện vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Indonesia nắm vai trò là đội chủ nhà ở bảng K cùng với Turkmenistan và Đài Bắc Trung Hoa. Đây là bảng đấu tương đối vừa sức nên cơ hội để thầy trò HLV Shin Tae-yong giành vé vào vòng chung kết được đánh giá là khá rộng mở.

Danh sách 27 cầu thủ U23 Indonesia tham dự vòng loại U23 châu Á 2024

Thủ môn: Ernando Ari Sutaryadi, Daffa Fasya, Nuri Agus Wibowo

Hậu vệ: Komang Teguh, Elkan Baggott, Rizky Ridho, Muhammad Ferarri, Rio Fahmi, Akbar Arjunsyah, Alfeandra Dewangga, Pratama Arhan

Tiền vệ: Arkhan Fikri, Dzaky Asraf, Fajar Fathur Rahman, Taufany Muslihuddin, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Beckham Putra Nugraha, Dony Tri Pamungkas, Rayhan Hannan, Witan Sulaeman, Jeam Kelly Sroyer, Victor Dethan

Tiền đạo: Rafael Struick, Titan Agung, Ramadhan Sananta, Hokky Caraka

Tiểu Lâm Mộc

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ ở ASIAD nhưng đừng đặt kỳ vọng quá lớn!

BLV Quang Huy: U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ ở ASIAD nhưng đừng đặt kỳ vọng quá lớn!

U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á. Tới đây, đội sẽ lên đường dự ASIAD 2022.