HLV Trung Quốc bị chê “không hiểu gì về bóng đá”, nguy cơ lớn bị sa thải sau trận thua

Tuyển Trung Quốc đang bị chỉ trích gay gắt sau trận thua trên sân nhà, đặc biệt là HLV Jankovic.

Chỉ ít ngày sau khi gây thất vọng với việc để Malaysia cầm hòa trên sân nhà, tuyển Trung Quốc tiếp tục hứng chịu sức ép cực lớn sau khi để thua tuyển Syria 0-1 cũng ngay sân nhà. Thất bại khiến các cầu thủ, đặc biệt là HLV Jankovic, bị truyền thông lẫn người hâm mộ chỉ trích dữ dội.

Hãng truyền thông 163 của Trung Quốc vừa đăng bài viết có tiêu đề: “Tuyên chiến với người hâm mộ, canh bạc của Jankovic vào ĐTQG đã thất bại, LĐBĐ Trung Quốc sắp chính thức thông báo ông sẽ bị thải”. Theo bài báo này, HLV Jankovic giống như “vật tế thần” và rất có thể sẽ phải nhận phán quyết sa thải từ LĐBĐ Trung Quốc (CFA).

Đáng thất vọng! Đội tuyển Trung Quốc đã để thua 0-1 trước Syria ngay sân nhà. Thất bại làm dấy lên làn sóng bàn tán sôi nổi trong giới hâm mộ. Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý hơn cả là HLV ĐTQG Jankovic tiếp tục lựa chọn đội hình gây tranh cãi trong trận đấu được coi là tuyên chiến với đa số người hâm mộ. Thất bại trong canh bạc lớn của Jankovic khiến ông có nguy cơ bị sa thải khỏi ĐTQG” – trang 163 viết.

HLV Yankovic có thể bị sa thải sau thất bại.
HLV Yankovic có thể bị sa thải sau thất bại.

Tờ báo Trung Quốc chỉ trích cách dùng người và chiến thuật của nhà cầm quân người Serbia, đồng thời nhắc tới vai trò của CFA:

“HLV Jankovic không thay đổi chiến thuật so với trận trước đó (bị Malaysia cầm hòa 1-1), tiếp tục tái sử dụng rất nhiều cầu thủ thuộc CLB Shanghai Harbour, thậm chí còn tăng thời gian thi đấu cho Xu Xin dù phong độ của cầu thủ này rất tệ. Ngoài ra, Wu Lei cũng có phong độ quá xuống dốc nhưng vẫn được lựa chọn.

LĐBĐ Trung Quốc đã quá vội vàng và sai lầm trong việc tìm kiếm một HLV cho ĐTQG. Những sai lầm cứ lặp đi lặp lại liên tục dẫn tới không có lối thoát.

Nhìn vào bóng đá thế giới, có lẽ không có ĐTQG nào có độ tuổi trung bình già như tuyển Trung Quốc. Hơn nữa, không phải HLV Jankovic không còn sự lựa chọn nào khác ngoài các tuyển thủ thuộc CLB Shanghai Harbour. Chúng tôi thực sụ nghi ngờ rằng HLV Jankovic có thể chẳng hiểu gì về bóng đá hay thậm chí theo dõi những tin tức về bóng đá.

Sau trận hòa trên sân nhà và sau đó là trận thua Syria, HLV Jankovic không còn nhiều thời gian nữa. Thời điểm để LĐBĐ Trung Quốc ra thông báo sa thải ông khả năng đã không còn xa”.

Tuyển Trung Quốc bị chỉ trích gay gắt sau trận thua.
Tuyển Trung Quốc bị chỉ trích gay gắt sau trận thua.

Theo kế hoạch, trận giao hữu tiếp theo của tuyển Trung Quốc chính là gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà, dự kiến vào ngày 10/11, sau đó gặp Uzbekistan ngày 16/11.

Sau 2 trận giao hữu này, tuyển Trung Quốc sẽ chính thức bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là giải đấu mà Trung Quốc rơi vào bảng nặng ký cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Singapore vs Guam.

Tiểu Lâm Mộc

U23 Việt Nam có thể đối đầu Trung Quốc, Thái Lan ở VCK U23 châu Á

U23 Việt Nam có thể đối đầu Trung Quốc, Thái Lan ở VCK U23 châu Á

Tại VCK giải U23 châu Á 2024, rất có thể U23 Việt Nam sẽ chạm trán những đối thủ nhiều duyên nợ như U23 Thái Lan, Indonesia hoặc U23 Trung Quốc.