Mắc sai lầm, tuyển Trung Quốc để thua ngay sân nhà trước đại chiến tuyển Việt Nam

Có lợi thế trên sân nhà song tuyển Trung Quốc lại gây thất vọng rất lớn cho người hâm mộ.

Trước khi tiếp đón Syria trên sân nhà trong khuôn khổ giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, tuyển Trung Quốc khiến người hâm mộ nghi ngờ bởi họ vừa để tuyển Malaysia cầm hoà.

Rốt cuộc, thay vì chơi một trận tưng bừng để đập tan những nghi ngờ thì tuyển Trung Quốc lại gieo thêm nỗi buồn cho người hâm mộ trong ngày mà họ mắc không ít sai lầm trước đối thủ đến từ Tây Á.

Có lợi thế sân nhà, tuyển Trung Quốc sớm dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số. Trong khi đó, Syria tiếp cận trận trận đấu một cách khá thận trọng, chọn giải pháp phòng ngự phản công.

Hiệp một là thời điểm mà tuyển Trung Quốc cầm bóng nhỉnh hơn, dứt điểm nhiều hơn so với Syria. Tuy nhiên, hai ngòi nổ trên hàng công là ngoại binh Elkeson và Wu Lei lại không đạt phong độ cao. Wu Lei có cơ hội khá thuận lợi để mở tỷ số nhưng cầu thủ này chỉ có thể… sút bóng lên trời.

Với tâm lý muốn giành chiến thắng, tuyển Trung Quốc tiếp tục duy trì thế trận công sau giờ nghỉ. Thế nhưng, trong khi hàng công còn bế tắc thì hệ thống phòng ngự của họ đã liên tục mắc lỗi và hệ quả là đội chủ nhà đã phải trả giá.

Tuyển Trung Quốc mắc sai lầm ở cả tấn công lẫn phòng ngự.
Tuyển Trung Quốc mắc sai lầm ở cả tấn công lẫn phòng ngự.
Tuyển Trung Quốc đã phải trả giá trước Syria.
Tuyển Trung Quốc đã phải trả giá trước Syria.

Khoảng đầu hiệp hai, lợi dụng tình huống để mất bóng bên phía Trung Quốc, các cầu thủ Syria đã tổ chức một pha phản công rất lợi hại với tốc độ cao. Tiền đạo Syria đã chọc thủng lưới tuyển Trung Quốc và các cầu thủ áo đỏ đều tỏ ra cực kỳ thất vọng. Thế nhưng, sau đó trọng tài lại bất ngờ không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo Syria đã ở thế việt vị dù tình huống đó là hết sức nhạy cảm.

Được “giải cứu” bởi trọng tài, song tuyển Trung Quốc rốt cuộc cũng chẳng thể tránh khỏi việc bị thủng lưới. Phút 60, từ một pha tấn công tưởng chừng không mấy nguy hiểm, cầu thủ Thaer Krouma của Syria bất ngờ tung ra một cú sút xa đưa bóng đi rất căng và hiểm, không cho thủ môn Trung Quốc cơ hội để cản phá.

Việc để thủng lưới khiến tuyển Trung Quốc lâm vào tình thế cực kỳ khó khăn. Trong phần còn lại của trận đấu, đội chủ nhà vùng lên tấn công nhưng nỗ lực của họ dần trở nên vô vọng. Có lẽ vì tâm lý căng cứng, các pha tổ chức phối hợp của họ cũng thiếu hẳn độ chính xác để có thể làm khó hệ thống phòng ngự của Syria.

Đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Wu Xi và các đồng đội đã lộ rõ vẻ mặt thất vọng. Việc để thua ngay sân nhà là kết quả khiến tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ vấp phải áp lực rất lớn từ phía truyền thông và người hâm mộ.

Đáng lưu ý, đối thủ tiếp theo của tuyển Trung Quốc chính là tuyển Việt Nam. Hai đội sẽ đá giao hữu trên sân của Trung Quốc dự kiến vào ngày 10/11 tới. Chắc chắn, tuyển Trung Quốc sẽ là những người gặp áp lực lớn hơn nhiều về mặt tâm lý so với thầy trò HLV Troussier.

Tỷ số chung cuộc: Trung Quốc 0-1 Syria

Đội hình xuất phát:

v6
v6

Tiểu Lâm Mộc

HLV Palestine: “Thời tiết nóng ẩm khiến chúng tôi gặp khó, tuyển Palestine xứng đáng hòa Việt Nam”

HLV Palestine: “Thời tiết nóng ẩm khiến chúng tôi gặp khó, tuyển Palestine xứng đáng hòa Việt Nam”

HLV Makram Daboub dành lời khen cho tuyển Việt Nam, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh vấn đề thời tiết khiến đội tuyển Palestine không thể chơi với thể trạng tốt nhất.