Thái Lan, Trung Quốc nối gót U23 Việt Nam vào VCK; Campuchia chính thức bị loại khỏi giải châu Á?

U23 Thái Lan, Trung Quốc rủ nhau đi tiếp; Campuchia chính thức bị loại khỏi giải châu Á?

Hôm nay (12/9), lượt trận cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ đồng loạt diễn ra. Ngoài U23 Việt Nam đã chính thức đoạt vé dự VCK thì đội đang nắm lợi thế lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á chính là Indonesia.

Nằm ở bảng K với chỉ 3 đội, U23 Indonesia sở hữu lợi thế rất lớn do đã thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa 9-0 ở lượt trước. Hiệu số bàn thắng bại vượt trội giúp Indonesia chỉ cần hoà Turkmenistan trên sân nhà ở lượt trận thứ 2, là chắc chắn đứng đầu bảng để đi tiếp. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn không khó với thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Với lực lượng rất mạnh, lợi thế sân nhà và sự tự tin của các cầu thủ, U23 Indonesia hoàn toàn có thể giành một chiến thắng thuyết phục trước Turkmenistan để nối gót U23 Việt Nam đi tiếp vào VCK U23 châu Á bằng những chỉ số ấn tượng.

U23 Indonesia nắm lợi thế rất lớn để đi tiếp.
U23 Indonesia nắm lợi thế rất lớn để đi tiếp.

Trong khi đó, tâm điểm ở lượt đấu cuối sẽ là trận chiến mang tính quyết định giữa U23 Thái Lan gặp Malaysia. Chỉ cần hoà là Thái Lan chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng và đây cũng là tỷ số có thể giúp Malaysia vào VCK nhờ suất trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nếu cầm hoà được Thái Lan, U23 Malaysia sẽ có 4 điểm, giữ nguyên hiệu số bàn thắng bại +2, khả năng cao sẽ vượt qua một số đối thủ như Turkmenistan, Iran, Kuwait ở danh sách nhì bảng, do những đội này đều phải gặp những đối thủ rất nặng ở lượt cuối. Trong khi đó, Yemen đá trận cuối gặp Guam, ngay cả khi thắng họ cũng chỉ có 3 điểm (xếp dưới Malaysia nếu Malaysia hoà Thái Lan).

Trong trường hợp U23 Malaysia gây sốc và đánh bại được Thái Lan, khi đó Malaysia chắc chắn đi tiếp còn Thái Lan phải chờ các bảng khác kết thúc mới biết số phận của mình. Tất nhiên, điều ngược lại sẽ xảy ra nếu Malaysia để thua trước “Voi chiến”.

Danh sách các đội nhì có thành tích tốt nhất
Danh sách các đội nhì có thành tích tốt nhất
Thái Lan có thể sẽ nối gót Indonesia đi tiếp.
Thái Lan có thể sẽ nối gót Indonesia đi tiếp.

Tại bảng J, Cambodia sẽ phải đối đầu với thử thách quá lớn mang tên Saudi Arabia ngay trên sân của đối thủ. Hiện Campuchia chỉ xếp nhì bảng J và cũng chỉ có thể đứng thứ 9 trong danh sách các đội nhì (chỉ có 1 điểm).

Về cơ bản, quá khó để Campuchia có thể đánh bại được Saudi Arabia, đồng nghĩa với việc khả năng rất lớn Campuchia sẽ bị loại.

Tương tự là trường hợp của U23 Myanmar. Họ cũng chỉ đứng nhì bảng B (gồm 3 đội) và đứng thứ 10 ở danh sách các đội nhì. Lượt cuối, Myanmar phải chạm trán Hàn Quốc nên cơ hội giành chiến thắng gần như không có. Khả năng rất cao Myanmar sẽ cùng Campuchia bị loại khỏi giải U23 châu Á.

Dù thi đấu tốt nhưng U23 Campuchia khả năng rất lớn sẽ bị loại.
Dù thi đấu tốt nhưng U23 Campuchia khả năng rất lớn sẽ bị loại.

Tại bảng G, U23 Trung Quốc nắm lợi thế khá lớn. Bảng đấu này chỉ có 3 đôi, trong đó U23 Trung Quốc đã có 4 điểm sau 2 trận. Hôm nay, UAE sẽ gặp Ấn Độ, ngay cả khi UAE thắng, leo lên đứng đầu bảng thì khi đó Trung Quốc vẫn nhiều cơ hội để đi tiếp với suất trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tiểu Lâm Mộc

U23 Campuchia nhận tin kém vui, nguy cơ bị loại khỏi giải châu Á dù sở hữu điểm số ấn tượng

U23 Campuchia nhận tin kém vui, nguy cơ bị loại khỏi giải châu Á dù sở hữu điểm số ấn tượng

U23 Campuchia đang gây ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á 2024. Tuy nhiên kết quả đó nhiều khả năng sẽ chưa đủ để đội bóng này giành vé vào VCK.