Báo Indonesia: “U23 Việt Nam sẽ chẳng cần đổ mồ hôi ở trận đấu cuối, họ là vua ở Đông Nam Á”

Truyền thông Indonesia ấn tượng mạnh khi U23 Việt Nam trở thành đội đầu tiên đoạt vé dự VCK giải U23 châu Á 2024.

Chạm trán đối thủ khó nhất ở bảng C là Yemen, U23 Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh với bàn thắng duy nhất mang tính chất quyết định, được Bùi Vĩ Hào ghi ở phút 85. Chiến thắng tối thiểu giúp U23 Việt Nam trở thành đội đầu tiên đoạt tấm vé dự VCK giải U23 châu Á 2024, bất kể kết quả ở lượt cuối gặp Singapore.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trước Yemen đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông Indonesia. Trang Okezone đặt dòng tít: “U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK châu Á”. Cây bút Wikanto Arungbudoyo cho rằng thầy trò HLV Troussier sẽ “không cần đổ mồ hôi” ở trận đấu cuối gặp Singapore và cho rằng U23 Việt Nam đang là "vua Đông Nam Á".

Ngoài chủ nhà Qatar, U23 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên giành quyền dự VCK U23 châu Á. Những ngôi sao Vàng sẽ không cần phải đổ mồ hôi trong trận đấu cuối cùng bảng C.

Đúng vậy. Nguyễn Văn Tùng và các đồng đội đã đảm bảo suất đi tiếp sau khi đánh bại Yemen với tỷ số sít sao 1-0. Kết quả đầy thuyết phục này giúp U23 Việt Nam thu về 6 điểm sau 2 lượt trận, hơn đội nhì Yemen 3 điểm. Kết quả này giúp U23 Việt Nam chắc chắn đứng đầu ngay cả khi thua Singapore ở lượt cuối, do họ chắc chắn xếp trên Yemen nhờ thành tích đối đầu.

U23 Việt Nam là đội đầu tiên lọt vào VCK giải U23 châu Á 2024.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên lọt vào VCK giải U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam quả thực được hưởng lợi đôi chút từ thể lệ và tư cách đội chủ nhà của vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, họ vẫn xứng đáng là đội đầu tiên giành quyền vào VCK.

Thành tích này chắc chắn là rất tốt đối với một đội bóng vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á. Việt Nam đã chứng tỏ mình là một trong những quốc gia có nền tảng vững chắc ở châu Á và hiện tại họ vẫn là vua ở Đông Nam Á.

Ở trận đấu cuối cùng, U23 Việt Nam sẽ chỉ phải gặp Singapore. Chắc chắn, trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục với đội chủ nhà”.

Một phương tiện truyền thông khác ở Indonesia là trang Bola lại đăng bài viết có tiêu đề: “Không phải Indonesia, U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành quyền dự VCK châu Á 2024”.

Cây bút Asad Arifin tán dương sức mạnh của U23 Việt Nam: “Đội U23 Indonesia đã giành chiến thắng vang dội với tỷ số 9-0 trước Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại U23 châu Á. Trong khi đó, U23 Việt Nam trở thành đội đầu tiên giành quyền dự VCK giải châu lục.

Vậy chìa khoá để U23 Việt Nam đứng đầu bảng C là gì? Ngoài chủ nhà Qatar thì có tổng cộng 47 đội tham dự vòng loại, tranh 15 suất dự VCK.

Việt Nam là đội đầu tiên đủ điều kiện vào VCK. Với tư cách chủ nhà, họ không gặp trở ngại nào đáng kể. Những ngôi sao vàng dễ dàng giành chiến thắng 6-0 trước Guam sau đó hạ Yemen với tỷ số tối thiểu.

Với những màn trình diễn thuyết phục, U23 Việt Nam đứng đầu bảng và chắc chắn giữ được vị trí này. Ở lượt cuối, vị trí của U23 Việt Nam chắc chắn không thể bị Yemen bắt kịp bất chấp kết quả gặp Singapore”.

Tiểu Lâm Mộc

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: U23 Việt Nam thắng may, đá thế này khó đi xa ở VCK châu Á!

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: U23 Việt Nam thắng may, đá thế này khó đi xa ở VCK châu Á!

U23 Việt Nam đã có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước U23 Yemen, nhờ bàn thắng ở cuối trận của Vĩ Hào.