Vòng loại U23 châu Á: Lộ diện đội bóng Đông Nam Á đầu tiên hết cửa đi tiếp

Chỉ sau 2 lượt trận, đội bóng này đã phải nhận tới 9 bàn thua và chưa có điểm số nào trong tay.

Sau thất bại 0-5 trước U23 Thái Lan trong ngày ra quân vòng loại U23 châu Á, U23 Philippines bước vào cuộc đọ sức với U23 Malaysia dưới áp lực lớn. Nếu không thể giành kết quả tốt, họ sẽ gần như chắc chắn nói lời chia tay sớm với giải đấu.

Nhưng ngay ở phút thi đấu đầu tiên, mành lưới của U23 Philippines đã rung lên. Tiền vệ Mukhairi Ajmal là người mở tỉ số cho các cầu thủ U23 Malaysia. Chỉ ít phút sau, cách biệt được nhân đôi khi Saravanan ghi tên mình lên bảng điện tử.

U23 Malaysia (áo vàng) hoàn toàn vượt trội so với U23 Philippines.
U23 Malaysia (áo vàng) hoàn toàn vượt trội so với U23 Philippines.

2 bàn thua quá sớm khiến tinh thần của U23 Philippines đi xuống rõ rệt. Họ không thể thực hiện những pha phối hợp tấn công và cũng không tung ra được cú dứt điểm nào. Bàn thua thứ ba đến như một điều tất yếu sau pha dứt điểm của Harith Haiqal.

U23 Philippines đã gần như buông xuôi. Nhưng U23 Malaysia vẫn tiếp tục tấn công với mục tiêu có thêm bàn thắng. Đoàn quân dưới quyền HLV Elavarasan cần một hiệu số thật tốt để đua tranh ngôi đầu với U23 Thái Lan.

Bàn thắng liên tục đến với U23 Malaysia một cách khá dễ dàng.
Bàn thắng liên tục đến với U23 Malaysia một cách khá dễ dàng.

Trong hiệp hai, Saravanan có thêm một bàn thắng để giúp U23 Malaysia ấn định tỉ số 4-0. Với thắng lợi này, U23 Malaysia tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng H. Dù vậy, nhiều khả năng họ sẽ bị U23 Thái Lan vượt qua qua khi lượt trận thứ hai khép lại. Cuộc cạnh tranh giữa 2 đội dự báo sẽ rất hấp dẫn cho đến phút chót.

Còn với U23 Philippines, 2 trận thua với tổng cộng 9 bàn thua là những thống kê gây thất vọng. Sau nhiều năm phụ thuộc vào nguồn cầu thủ ăn tập ở nước ngoài, các lò đào tạo bóng đá trẻ tại Philippines vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể.

Xếp hạng tạm thời bảng H vòng loại U23 châu Á 2024.
Xếp hạng tạm thời bảng H vòng loại U23 châu Á 2024.

Trong trận đấu tại bảng C, U23 Singapore đã gặp rất nhiều khó khăn trước U23 Guam. Dù được đánh giá cao hơn hẳn, đại diện Đông Nam Á không thể chọc thủng lưới đối phương trong 45 phút đầu tiên. Chơi ép sân và kiểm soát bóng vượt trội nhưng các chân sút U23 Singapore tỏ ra kém duyên trước khung thành.

Mãi tới phút 63, U23 Singapore mới vươn lên dẫn trước nhờ quả penalty. Trên chấm 11m, Farhan Zulkifli sút bóng hiểm hóc vượt qua tầm với thủ môn đối phương để mở tỉ số trận đấu.

Nhưng tới phút 89, bất ngờ xảy ra khi hàng thủ U23 Singapore chơi thiếu tập trung và để cho Meyar đánh đầu gỡ hòa.

1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu, U23 Singapore vẫn tạm thời xếp thứ 3 với 1 điểm sau 2 lượt. Cánh cửa đi tiếp của họ cũng đã trở nên rất mong manh khi buộc phải thắng được U23 Việt Nam với kết quả cách biệt trong lượt đấu cuối.

Xếp hạng tạm thời bảng C vòng loại U23 châu Á 2024.
Xếp hạng tạm thời bảng C vòng loại U23 châu Á 2024.

Ở một diễn biến khác, U23 Myanmar để thua 0-6 trước U23 Qatar. Tuy nhiên, do Qatar là chủ nhà VCK U23 châu Á 2024 nên trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu, không tính vào thành tích vòng loại. U23 Myanmar không sử dụng đội hình mạnh nhất mà dưỡng sức chờ trận đấu quyết định với U23 Hàn Quốc vào ngày 12/9 tới. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Michael Feichtenbeiner có thể chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Chewy

Nhạc sĩ Vũ Thành An: Mua mộ phần từ hơn 10 năm trước, tối đi ngủ đều nói với vợ 'chào em nhé'

Nhạc sĩ Vũ Thành An: Mua mộ phần từ hơn 10 năm trước, tối đi ngủ đều nói với vợ "chào em nhé"

Nhạc sĩ Vũ Thành An cũng tiết lộ, ông vừa mất đi một người con trai.