U23 Việt Nam liên tục thắng, báo Trung Quốc tiếc vì đội nhà không thể chiêu mộ HLV Troussier

Trang báo Trung Quốc cho rằng U23 nước này đã có thể thi đấu tốt hơn nhiều nếu được dẫn dắt bởi HLV Troussier.

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên chính thức đoạt vé vào VCK sau 2 trận thắng thuyết phục. Trong khi đó, U23 Trung Quốc đối diện khó khăn lớn bởi họ dễ bị UAE chiếm suất đầu bảng, do UAE chỉ gặp Ấn Độ ở lượt cuối còn Trung Quốc đã đá đủ 2 trận ở bảng đấu gồm 3 đội.

Ngày 10/9, trang 163.com của Trung Quốc có bài bình luận với tiêu đề: “Vượt xa Cheng Yaodong! Cựu HLV Chinese Super League dẫn dắt U23 Việt Nam giành vé sớm vào VCK U23 châu Á, mục tiêu cạnh tranh suất dự Olympic”. Bài viết này ca ngợi HLV Troussier và tỏ ra tiếc nuối khi LĐBĐ Trung Quốc không thể chiêu mộ nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt các ĐTQG.

Trang 163.com khen ngợi HLV Troussier và thành tích của U23 Việt Nam: “Ngoại trừ chủ nhà Qatar thì đội đầu tiên lọt vào VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định. Đó chính là U23 Việt Nam sau chiến thắng trước Yemen. HLV Troussier của U23 Việt Nam từng dẫn dắt đội Thâm Quyến và Chiết Giang ở Super League. Bây giờ, HLV Troussier sau khi vượt qua vòng loại châu Á đã đặt mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam giành vé dự Olympic.

Trang 163 của Trung Quốc đánh giá rất cao HLV Troussier và U23 Việt Nam.
Trang 163 của Trung Quốc đánh giá rất cao HLV Troussier và U23 Việt Nam.

Trước kia, khi dẫn dắt các đội bóng ở Super League, HLV Troussier không được đánh giá quá cao nhưng điều đáng lưu ý là ông suýt chút nữa đã trở thành HLV của U23 Trung Quốc song cuối cùng lại không thành công. Thời điểm đó, ông Troussier còn chỉ trích sự phức tạp về con người và sự can thiệp ở mức độ cao của LĐBĐ Trung Quốc.

Tuy nhiên, “Phù thuỷ trắng” đã liên tục giành chiến thắng khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Ông chính là người giúp Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp góp mặt ở VCK giải U23 châu Á, thành tích vượt xa U23 Trung Quốc.

Những năm trước, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đã dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng HLV Troussier đã thay đổi phong cách chơi theo hướng hiệu quả cao. U23 Việt Nam đã ghi bàn vào lưới Yemen ở phút 84. Thể lực của U23 Việt Nam cũng tốt hơn các đội Đông Nam Á khác. Trước kia, U23 Việt Nam thường ở thời điểm cuối trận sẽ ít ghi được bàn thắng và dễ bị thủng lưới”.

Ở phần tiếp theo, trang 163.com bày tỏ sự tiếc nuối khi LĐBĐ Trung Quốc không thể chiêu mộ HLV Troussier, đồng thời so sánh “Phù thuỷ trắng” với HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc.

“Được biết, lương hàng năm của HLV Troussier là 1,5 triệu USD (11 triệu tệ), nhiều hơn người tiền nhiệm Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhiệm vụ của HLV Troussier không hề dễ dàng. Ông không chỉ phải huấn luyện ĐTQG mà còn cả đội U23. Đồng thời, ông ấy cũng thường trực tiếp xem các trận đấu ở mọi cấp độ.

Tờ báo Trung Quốc tiếc vì LĐBĐ nước này không thể chiêu mộ HLV Troussier.
Tờ báo Trung Quốc tiếc vì LĐBĐ nước này không thể chiêu mộ HLV Troussier.

Khác với HLV Troussier thì ở Trung Quốc, LĐBĐ Trung Quốc lại thuê nhiều HLV với mức lương không hề rẻ. Cùng lúc đó, các HLV trong nước mà cụ thể là Cheng Yaodong đã huấn luyện đội trẻ quanh năm nhưng phong độ của họ lại không được cải thiện dù đã tập luyện lâu dài.

Đánh giá thành tích ở vòng loại giải U23 châu Á, rõ ràng Cheng Yaodong kém xa Troussier. Đáng tiếc là kể từ khi thể hiện thiện chí với LĐBĐ Trung Quốc từ năm 2002, HLV Troussier lại chưa thể dẫn dắt các đội của Trung Quốc trong suốt hơn 20 năm liên tiếp”.

Tiểu Lâm Mộc

Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông phục vụ đón đoàn khách quốc tế thăm chính thức Việt Nam

Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông phục vụ đón đoàn khách quốc tế thăm chính thức Việt Nam

Chiều 8/9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã phát đi thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện.