U23 Thái Lan đè bẹp đối thủ, đua vé đi tiếp đầy quyết liệt với Malaysia

Thái Lan có chiến thắng đậm trước Bangladesh, qua đó giành lại ngôi đầu bảng từ tay Malaysia trước khi 2 đội đối đầu trực tiếp.

Trước khi U23 Thái Lan bước vào lượt trận thứ hai bảng H gặp Bangladesh “Voi chiến” chịu áp lực do trước đó Malaysia thắng đậm Philippines đến 4-0.

Dù vậy, trên sân nhà, đội bóng của HLV Issara Sritaro đã chứng tỏ được bản lĩnh để dễ dàng thắng đậm đối thủ, qua đó tạm chiến lại ngôi đầu bảng.

Chơi ép sân, tạo khá nhiều cơ hội nhưng cũng phải đến phút 44, U23 Thái Lan mới có bàn mở tỷ số do công của tiền vệ tấn công Purachet Thodsanit. Trong pha bóng này, Purachet Thodsanit tung cú sút đẹp mắt từ khoảng 18m, đánh bại thủ môn đội U23 Bangladesh.

Bàn mở tỷ số giúp “Voi chiến” giải toả áp lực tâm lý. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số (45+2’), “Voi chiến’ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Lại là Purachet Thodsanit chói sáng khi tung ra pha dứt điểm ở khoảng cách tương tự, thủ môn đội U23 Bangladesh cố với tay chạm bóng, nhưng bóng vẫn bay vào lưới: 2-0 cho đội bóng trẻ xứ sở Chùa Vàng.

Thái Lan thắng thuyết phục Bangladesh.
Thái Lan thắng thuyết phục Bangladesh.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn khá an toàn, U23 Thái Lan chủ động giảm tốc độ trong hiệp hai. Dù vậy, Bangladesh vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng thủ của Thái Lan.

Không những không ghi được bàn thắng, Bangladesh còn hứng thêm một bàn thua nữa ở phút 87. Cầu thủ nhập tịch Airfan Doloh tung cú sút rất căng từ khoảng 25m, đưa bóng "ghim" vào nóc lưới, ấn định chiến thắng 3-0.

Thắng trận này, U23 Thái Lan có cùng 6 điểm giống U23 Malaysia, nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (hiệu số +8 so với+6).

Như vậy, cuộc đua giành suất chính thứ đi tiếp ở bảng H đang khá căng thẳng khi Thái Lan và Malaysia sẽ đối đầu trực tiếp với nhau. Ở loạt trận cuối cùng vào ngày 12/9 tới đây, Thái Lan có lợi thế nhất định do chỉ cần hòa là đứng đầu bảng H, tiến vào VCK.

Ngược lại, Malaysia buộc phải thắng mới có ngôi đầu bảng tuy nhiên trong trường hợp không thắng, Malaysia vẫn có hy vọng nằm trong nhóm những đội nhì có thành tích tốt nhất.

Tiểu Lâm Mộc

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: U23 Việt Nam thắng may, đá thế này khó đi xa ở VCK châu Á!

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: U23 Việt Nam thắng may, đá thế này khó đi xa ở VCK châu Á!

U23 Việt Nam đã có chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước U23 Yemen, nhờ bàn thắng ở cuối trận của Vĩ Hào.