Hoa hậu Hoàn vũ H'hen Niê dẫn chương trình tại Top Chef Việt Nam 2023

Cuộc thi tài năng đầu bếp danh tiếng hàng đầu trên thế giới, Top Chef đã được sản xuất và phát sóng thành công tại 28 quốc gia. Đây là năm thứ 3 Top Chef có mặt tại Việt Nam.

Top Chef Việt Nam do công ty TVHub phối hợp cùng VTV3 thực hiện, phát sóng lúc 20h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/6. Bộ đôi Giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn. Hoa hậu Hoàn vũ H'hen Niê lần đầu tiên thử sức với vai trò người dẫn chương trình tại Top chef Việt Nam 2023.

Quán quân của Top Chef Việt Nam 2023 sẽ nhận giải thưởng 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê thử thách với vai trò host chương trình.

Tại Top Chef Việt Nam 2023, 16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách thể hiện kỹ năng, sáng tạo ra những món ăn ngon có những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt để chinh phục vị giác ban giám khảo với các tiêu chí: Hương vị tuyệt mỹ, kỹ thuật nấu ăn, tư duy sáng tạo, nghệ thuật trình bày, tính bản địa và hướng tới trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Đầu bếp vượt qua tất cả các thử thách, chinh phục được ban giám khảo chuyên môn sẽ nhận danh hiệu Quán quân của Top Chef Việt Nam 2023 và giải thưởng 300 triệu đồng, cùng cơ hội được tài trợ học bổng tại các trường ẩm thực danh tiếng và đại diện cho Việt Nam tham gia các đấu trường ẩm thực quốc tế.

Hai đầu bếp giành ngôi vị Á quân của Top Chef Việt Nam 2023 nhận giải thưởng 100 triệu đồng. Hai đầu bếp tiếp theo ở vị trí thứ 4 và thứ 5 của Top Chef Việt Nam 2023 sẽ nhận giải thưởng 25 triệu đồng.

Giám khảo chính, Chef Alain Nguyễn, Chủ tịch Hội đầu bếp TP.HCM cho biết: "Năm nay, tôi tìm kiếm các đầu bếp phải hiểu giá trị nguyên liệu của Việt Nam. Giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam cả ngàn năm, nguyên liệu của Việt Nam hàng ngàn thứ, nấu không bao giờ hết. Và quán quân của cuộc thi phải truyền tải được câu chuyện, giá trị của nguyên liệu Việt Nam".

Năm 2023, ẩm thực Việt Nam vào Top 20 nền ẩm thực tuyệt vời nhất trên thế giới, theo Taste Atlas. Tạp chí Travel & Leisure của Mỹ không ngớt lời khen ngợi ẩm thực Việt là "tinh hoa" và gợi ý khách quốc tế nếu muốn trải nghiệm ẩm thực, Việt Nam là điểm đến đầu tiên nên ghé thăm năm 2023.

VIÊN VIÊN