Hoàng gia Thuỵ Điển gạch tên 5 công chúa hoàng tử để tiết kiệm tiền thuế

Quốc vương Thuỵ Điển đã tuyên bố loại bỏ 5 người cháu khỏi hoàng tộc, các công chúa hoàng tử này sẽ không còn nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách.

Theo thông báo từ Hoàng gia Thuỵ Điển, con của hoàng tử Carl Philip và công chúa Sofia, cùng con của công chúa Madeleine và ngài Christopher O’Neill sẽ không còn là thành viên của gia đình hoàng gia.

Điều này đồng nghĩa với việc 5 công chúa hoàng tử này sẽ không còn trong danh sách thừa kế ngai vàng, và cũng không được sử dụng tiền ngân sách cho các sinh hoạt cá nhân.

Công chúa Madeleine và các con
Công chúa Madeleine và các con

 Chi tiêu của gia đình hoàng gia Thụy Điển hàng năm tiêu tốn khoảng 14 triệu tiền thuế của người dân. Điều này dẫn tới nhiều ý kiến chỉ trích của dân chúng.

Ngoài việc tiền thuế của người dân được tiết kiệm th các thành viên Hoàng gia cũng đón nhận tin này một cách vui vẻ. Công chúa Madeline cho biết việc này đã được lên kế hoạch từ lâu, và bà cảm thấy sự thay đổi này sẽ giúp các con mình phát triển tính cách toàn diện hơn. Những đứa trẻ này sẽ không còn phải thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.

“Bọn trẻ giờ có cơ hội để tự do sống cuộc sống của riêng mình trong tương lai”, công chúa chia sẻ trên Instagram. Hoàng tử Carl cũng đồng tình cho rằng con trai ông sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong cuộc sống sau này.

Gia đình hoàng tử Carl Philip và công chúa Sofia
Gia đình hoàng tử Carl Philip và công chúa Sofia

 Một số Hoàng gia cũng đã bắt đầu có những động thái tương tự. Hoàng tử Anh Harry và Meghan Markle cũng quyết định nuôi con trai Archie Mountbatten-Windsor mà không cần tước vị. Cặp đôi muốn con trai lớn lên mà không chịu áp lực là một hoàng tử, cho phép cậu bé có một cuộc sống bình thường hơn.

Hiện châu Âu có 14 quốc gia vẫn duy trì chế độ quân chủ.

Tuấn Minh (theo Good)

Hoàng tử Harry kiện báo Sun và Mirror vì xâm phạm đời tư

Hoàng tử Harry kiện báo Sun và Mirror vì xâm phạm đời tư

Hoàng tử Harry đã khởi động vụ kiện hai tờ báo báo Sun và Mirror với cáo buộc xâm phạm đời tư của mình và phu nhân là Công nương Meghan.