Học sinh tại TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết ngày 3/5

TP.HCM tiếp tục cho học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết ngày 3/5 để phòng chống dịch COVID-19.

UBND TP.HCM đã ban hành văn bản tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3/5/2020, theo báo VnExpress. Đây là lần thứ 8 TP.HCM thông báo kéo dài thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, TP.HCM còn có văn bản kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, cũng như thời gian kết thúc năm học 2019-2020. 

Học sinh TP.HCM được nghỉ học đến hết ngày 3/5/2020
Học sinh TP.HCM được nghỉ học đến hết ngày 3/5/2020

Trước đó, ngày 28/3, để phòng chống dịch COVID-19, UBND TP.HCM đã có văn bản cho học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết 19/4.

UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng phải tạm ngưng.

Năm học 2019-2020, 22 triệu học sinh mới học hết tuần 20 (trong tổng số 35-37 tuần) thì nghỉ Tết và nghỉ phòng COVID-19. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm và chậm nửa tháng so với lần điều chỉnh đầu tiên.   

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử học sinh cả nước nghỉ học kéo dài vì dịch bệnh, Bộ GD-ĐT phải cắt giảm chương trình học, công nhận kết quả học trực tuyến, công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia.

Hiện, 13 tỉnh thành đã thông báo học sinh tiếp tục nghỉ; riêng Cà Mau, Vĩnh Long, Thái Bình cho lớp 9 và bậc THPT đi học từ tháng 4.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương