Học sinh TP.HCM tiếp tục được nghỉ đến hết tháng 2

UBND TP.HCM quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ đến ngày 29/2 để phòng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Chiều 14/2, UBND TP.HCM đã họp và đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM, là cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2, theo Zing.vn.

Như vậy, đến tối nay, 6 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ thêm phòng tránh dịch Covid-19 là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, TP.HCM, Đồng Nai.

Trước đó, chiều 12/2, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với hình tình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, UBND TP.HCM đã 2 lần thông báo cho học sinh nghỉ thêm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 3 đến hết ngày 16/2).

Sau khi tham khảo ý kiến của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đã thông báo những địa phương không có dịch có thể cho học sinh đến lớp sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học. Nhà trường đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn các em, phụ huynh, giáo viên về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Những địa phương có báo cáo về trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, nhà trường tiếp tục theo dõi sát tình hình, chỉ cho học sinh đến lớp khi có biện pháp phòng bệnh.

Hiện, một số tỉnh thành trên cả nước đã thông báo thời gian trở lại học tập cho học sinh từ ngày 17/2.

Trước đó, nhiều trường trên địa bàn TPHCM cho sinh viên tiếp tục nghỉ học:

- ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho sinh viên nghỉ đến hết 23/2.

- ĐH Ngân hàng TP.HCM đã cũng cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 1/3.ĐH Tài chính - Marketing thông báo cho sinh viên nghỉ đến 23/2.

- CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thông tin, sinh viên các lớp lý thuyết, thực hành học tại trường tiếp tục nghỉ học đến 23/2.

- ĐH Mở TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 23/2.

- ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, cũng cho sinh viên nghỉ thêm một tuần. 

- ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM cũng ra thông báo yêu cầu sinh viên tiếp tục nghỉ học tạm thời đến hết ngày 23/2. 

- ĐH Công nghiệp Thực Phẩm TPHCM (HUFI) đã ký thông báo, về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đến hết tuần tới (hết ngày 23/2/2020).

Ngoài ra, ĐH Luật TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, Học viện Chính sách và phát triển, ĐH Công nghệ Miền Đông cũng có thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để chống dịch Covid-19. Thời gian đi học lại sẽ được các trường thông báo cụ thể sau.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương