Hơn 10 loại vaccine khác được phát triển tại Nga

Ngoài 3 loại vaccine ngừa bệnh COVID-19 đã được biết đến, các chuyên gia Nga đang phát triển ít nhất 10 loại vaccine khác.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, bà Anna Popova - Cục trưởng Cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người liên bang (Rospotrebnadzor) cho biết ở Nga, ngoài 3 loại vaccine ngừa bệnh COVID-19 đã được biết đến, các chuyên gia đang phát triển ít nhất 10 loại vaccine khác.

Vaccine Sputnik V gồm 2 liều tiêm cách nhau 2 tuần.
Vaccine Sputnik V gồm 2 liều tiêm cách nhau 2 tuần.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-1, bà Popova nói rằng riêng Trung tâm nghiên cứu nhà nước Vector đang nghiên cứu 3 loại vaccine ngừa COVID-19. Người đứng đầu Rospotrebnadzor lưu ý sau khi đăng ký, vaccine EpiVacCorona do Vector phát triển đang bước vào giai đoạn nghiên cứu lâm sàng tại 8 địa điểm ở các khu vực khác nhau của Nga như Moskva, Tyumen, Kazan và Kaliningrad.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ghi nhận nhiều khu vực đã sẵn sàng khởi động chương trình tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 và chỉ đạo người đứng đầu các chủ thể liên bang phải chịu trách nhiệm cá nhân đối với hoạt động tổ chức tiêm chủng.

(Nguồn: TTXVN)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương