Hơn 2.000 công nhân Công ty POYUN Việt Nam được đưa đi cách ly tập trung

Hơn 2.000 công nhân đang cách ly tại Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam đã được đưa đến 6 địa điểm cách ly tập trung của thành phố Chí Linh từ 22h ngày 29/1.

Tối 29/1, Chủ tịch UBND thành phố Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, đến 22h, các cơ quan chức năng của thành phố Chí Linh đã di chuyển hơn 2.000 công nhân đang được cách ly tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đến 6 địa điểm cách ly tập trung của TP. Chí Linh do tại Công ty không đảm bảo các điều kiện về cách ly, theo TTXVN.

Các điểm cách ly gồm: Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trường THPT Chí Linh, trường THPT Trần Phú; trường Tiểu học Chu Văn An; trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2 và Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng. 

tiepte.jpg
Người thân gửi nhu yếu phẩm cho công nhân ở Công ty POYUN. Ảnh: Văn hóa doanh nghiệp

Trước đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ hoạt động của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam và yêu cầu doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cần tuân thủ pháp luật của Việt Nam về các quy định phòng chống dịch bệnh. 

Tại buổi họp trực tuyến vào sáng 29/1, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh phải tăng cường công tác kiểm tra đối với Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam có địa chỉ ở Khu công nghiệp Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, là nơi bùng phát dịch và yêu cầu công ty này dừng mọi hoạt động sản xuất và có biện pháp xử lý nghiêm do xảy ra dịch COVID-19 và bùng phát với số lượng lớn các ca bệnh. 

Được biết, Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn POYUN chuyên sản xuất linh kiện của loa và các thiết bị âm thanh.

Bệnh nhân 1552 (BN1552, nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam) là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, Hải Dương.

BN1552 có giao tiếp gần với BN nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Hiện BN1552 được cách ly điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Do vậy công ty POUYUN được xem là tâm điểm nơi Chí Linh và hàng ngàn công nhân, người thân của họ đang rất lo lắng. 

PV