Hơn 200.000 người ký đơn yêu cầu FIFA cho đá lại trận chung kết World Cup

Với 200.000 chữ ký, đơn kiến nghị này đã lọt vào top 20 yêu cầu được ký nhiều nhất trên MesOpinions.

Sau gần 1 tuần rgentina đánh bại tuyển Pháp để đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022, hơn 200.000 người hâm mộ đã ký vào lá đơn điện tử yêu cầu FIFA tổ chức lại trận chung kết này, do những sai lầm mà họ coi là lỗi của trọng tài. Chữ kỹ của các cổ động viên được kêu gọi trên trang kiến nghị trực tuyến nổi tiếng MesOpinions.

Hơn 200.000 người ký đơn yêu cầu FIFA cho đá lại trận chung kết World Cup

Đầu tiên, họ khẳng định Ousmane Dembele không hề phạm lỗi với Di Maria trong tình huống dẫn tới quả phạt đền (sau đó Messi đã ghi bàn mở tỷ số). Tác động của Dembele không đủ lớn để khiến Di Maria ngã ra như vậy. Trước đó, trọng tài người Ba Lan Szymon Marciniak đã thổi phạt Dembele phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm tuyển Pháp.

Các cổ động viên Pháp cho rằng bàn thắng thứ 2 của Argentina không hợp lệ vì Cristian Romero đã phạm lỗi với Kylian Mbappe trước khi Di Maria sút tung lưới Hugo Lloris. Đồng thời thắc mắc vì sao không kiểm tra VAR và yêu cầu trọng tài Szymon Marciniak xem lại video quay chậm.

Ngoài ra truyền thông Pháp đã nói rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu khi để các cầu thủ Argentina tràn vào sân ăn mừng trước khi Leo Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở hiệp phụ.

Với 200.000 chữ ký, đơn kiến nghị này đã lọt vào top 20 yêu cầu được ký nhiều nhất trên MesOpinions

Đây không phải là lần đầu tiên, những người hâm mộ có động thái kiến nghị yêu cầu đá lại trận đấu. Hồi tháng năm nay, hơn 160.000 cổ động viên Chelsea đã ký đơn trên trang Change.org yêu cầu đá lại trận đấu với Tottenham vì những quyết định bất lợi của trọng tài Anthony Taylor.

Mặc dù vậy, trong quá khứ, chưa có trường hợp nào khiếu nại thành công. Do đó, nhiều khả năng, FIFA sẽ không chấp nhận tổ chức đá lại trận chung kết World Cup 2022.

Thanh Mai

Tử vi ngày mai 25/12 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi ngày mai 25/12 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Xem tử vi ngày 25/12 của 12 cung hoàng đạo giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về công việc, sức khỏe, tình cảm,…