Hơn 4.000 chuyến bay bị hủy trong kỳ nghỉ đầu năm 2022

Sáng 26/5 (theo giờ Mỹ), các chỉ số chứng khoán của Wall Street đã đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh có thêm nhiều hy vọng về vaccine ngừa COVID-19 và Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) chính thức hoạt động trở lại kể từ khi phải tạm đóng cửa vào cuối tháng 3.

Theo trang web theo dõi hàng không FlightAware.com, các chuyến bay bị hủy trước 8 giờ tối GMT vào hôm Chủ nhật, bao gồm hơn 2.400 chuyến đến, khởi hành từ hoặc trong lãnh thổ Mỹ.

t7vwtadtmvlspbrs7imniwhjle.jpg
Hơn 4.000 chuyến bay bị hủy trong kỳ nghỉ đầu năm 2022.

Trong số các hãng hàng không có nhiều chuyến bay bị hủy nhất là SkyWest (SKYW.O) và SouthWest (LUV.N), với 510 và 419 lần hủy chuyến, FlightAware cho biết thêm.

Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới là thời gian cao điểm của du lịch bằng đường hàng không, nhưng sự lây lan của biến thể Omicron đã dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 nên buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến do phi công và tiếp viên bị cách ly.

Các cơ quan vận tải trên khắp nước Mỹ cũng đã đình chỉ hoặc giảm dịch vụ do tình trạng thiếu nhân viên liên quan đến biến thể Omicron.

Sự gia tăng các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã khiến một số công ty thay đổi kế hoạch và khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà kể từ thứ Hai.

Nhà chức trách Mỹ cho biết nước này ghi nhật ít nhất 346.869 ca nhiễm mới vào thứ Bảy, số người đã tăng thêm 377 ca, tổng số ca tử vong tại Mỹ vào thời điểm này là 828.562.

Tiếp viên, phi công và nhân viên hỗ trợ mặt đất của các hãng hàng không Mỹ buộc phải làm việc ngoài giờ trong những ngày nghỉ lễ.

Trong những tháng trước kỳ nghỉ, các hãng hàng không đã tuyển dụng thêm nhân viên để đảm bảo nhân lực sau khi sa thải hàng nghìn người trong 18 tháng qua khi mà đại dịch gây khó khăn cho ngành.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương