Hơn 56.000 công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam tiếp tục tạm ngừng việc để phòng dịch

Ngày 23/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam chuyên sản xuất giày thể thao cho các nhãn hàng lớn ở quận Bình Tân, TP.HCM phát đi thông báo đến toàn bộ 56.000 công nhân về việc Công ty dừng sản xuất, thực hiện theo phương án tiếp tục thời gian giãn cách của Thành phố.

Theo thông báo, do tình hình dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, công ty tạm dừng sản xuất.

Theo đó, đối tượng áp dụng toàn thể công nhân viên, trừ các đơn vị chức năng cần thiết duy  trì vận hành trong khu công nghiệp và thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Thời gian thực hiện từ ngày 24/7 đến ngày 1/8.

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam cho biết, để đảm bảo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, Công ty thực hiện chi trả theo mức lương tối thiểu vùng cho những ngày ngừng việc cách ly phòng dịch.

Đồng thời, đề nghị công nhân viên nghỉ ngơi nhà, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện đúng 5K, trong thời gian nghỉ ở nhà không đến nơi công cộng.

a2-1592726596674841335360.jpg
Công ty Pou Yuen tạm dừng sản xuất từ ngày 24/7 đến 1/8 để phòng dịch COVID -19.

Theo ông Củ Phát Nghiệp, Công ty hiện đang có nhiều đơn hàng gấp nhưng việc thiếu hụt lao động làm ảnh hưởng quy trình sản xuất và tiến độ giao hàng bị chậm nhiều.

Một số công nhân khi đến Công ty nhưng không tập trung làm việc, thể hiện tâm lý lo lắng, bất an do tác động tâm lý từ tình hình dịch bệnh.

Ngoài ra, Công ty không thể thực hiện sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” hay “1 cung đường, 2 điểm đến” theo văn bản 2337 của Ủy ban Nhân dân TP.HCM do số lượng công nhân quá đông.

Chính vì thế, sau khi đánh giá lại toàn bộ tình hình, tìm giải pháp, lãnh đạo Công ty quyết định dừng sản xuất hoàn toàn.

Theo Liên đoàn Lao động TP.HCM, dù có đông công nhân, nhưng Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam luôn tuân thủ các quy định pháp luật, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động.

Mỗi tháng, doanh nghiệp này đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với số tiền khoảng 150 tỷ đồng, tương đương một năm đóng khoảng 1.800 tỷ đồng.

Trong suốt thời gian kể từ khi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam luôn nỗ lực cùng ngành y tế Thành phố và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Công ty cũng chủ động phối hợp cùng với chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng tiến hành xét nghiệm, truy vết, cách ly, khoanh vùng khu vực sản xuất những trường hợp liên quan 43 ca dương tính với COVID-19.

N.C