Hơn 60% y tá lưu động ở Mỹ muốn bỏ việc sau dịch bệnh

Đối mặt áp lực công việc khổng lồ, nhiều y tá cảm thấy chưa được công nhận, quan tâm đúng mức.

Ngày 5/5, Trusted Health (trang web kết nối việc làm cho y tá) đưa ra báo cáo cho thấy 67% trong số 1.000 y tá lưu động (y tá làm việc không cố định, thường ký hợp đồng ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu nhân lực tạm thời cho các bệnh viện) nói sức khỏe tâm thần và thể chất của họ không được quan tâm đúng mức, 25% đang tích cực tìm kiếm một công việc ngoài ngành y tá hoặc dự định nghỉ hưu.

Hơn 60% y tá lưu động ở Mỹ muốn bỏ việc sau dịch bệnh

"Đây là một vấn đề lớn bởi nguồn cung y tá ít và luôn thiếu hụt. Nếu các y tá bỏ nghề sớm như vậy, hệ thống y tế không thể đào tạo lớp người mới kịp và có thể gây ra cuộc khủng hoảng", Dan Weberg thuộc Trusted Health, nói.

Ngoài chăm lo khối lượng bệnh nhân lớn, các y tá phải kiêm thêm nhiều công việc ngoài chuyên môn như lập biểu đồ thông tin bệnh nhân hay chạy khắp nơi lấy dụng cụ.

Y tá Nikki Motta chia sẻ: "Đôi khi, việc lật, xoay người bệnh nhân hôn mê để kiểm tra tình trạng da của họ mỗi ngày mà không có máy móc hỗ trợ cũng đủ khiến vai, lưng, đầu gối đau mỏi". 

Còn Liz Evans đối diện khối lượng công việc khổng lồ. Các bệnh viện ở California luôn thiếu nhân lực, cô phải chăm sóc 5-6 bệnh nhân trong một ca trực, điều trước đây cô "chưa từng nghe qua". Cô  cảm thấy điều kiện làm việc hiện tại tạo áp lực lên cả tinh thần và thể chất của mình.

Cả Evans và Motta đều cảm thấy choáng ngợp và kiệt sức trước tình hình hiện tại. Họ cho rằng muốn các y tá làm việc tốt, hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Mỹ nên triển khai các biện pháp giúp những người như họ và đồng nghiệp cảm thấy được hỗ trợ.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.