Hướng dẫn cúng giải hạn sao La Hầu năm Tân Sửu 2021 đầy đủ nhất

Bên cạnh sao Thái Bạch, Kế Đô thì sao La Hầu cũng là một loại sao xấu. Những người mắc sao La Hầu cần tìm hiểu cách làm lễ cúng giải hạn năm 2021 như sau.

Sao La Hầu là gì?

Sao La Hầu (còn được gọi là Khẩu Thiệt Tinh) là một trong Cửu Diệu của niên hạn. Đây là một hung tinh thuộc hành Kim. Khi bị sao La Hầu chiếu mạng trong năm, bạn có thể gặp phải những điều không may mắn và dù bạn là nam hay nữ thì đều cần hết sức cẩn thận trong mọi công việc, đi lại hằng ngày.

Những người bị sao La Hầu chiếu mạng thường sẽ dễ đa sầu, đa cảm, gặp phải bệnh tật, hao tài, tán của, thị phi, vạ miệng liên quan tới công quyền, tranh chấp hoặc những chuyện muộn phiền không đáng có. Bên cạnh đó, người gặp phải sao La Hầu cũng phải đề phòng các bệnh về tai, mắt và máu huyết.

Thời gian cúng sao La Hầu 

Lễ cúng dâng sao giải hạn sao La Hầu thường thực hiện vào ngày mồng 8 âm lịch hàng tháng, tốt nhất là ngày mồng 8 tháng 1 âm lịch vì đây là ngày La Hầu tinh quân giáng trần. Mệnh chủ thắp đúng 9 ngọn nến hoặc đèn xếp theo hình bên dưới.

Thời gian cúng giải hạn sao La Hầu vào 21 giờ đến 23 giờ, hướng về chính Bắc để làm lễ giải sao. Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu đỏ (mão não đỏ, ngọc hồng lưu…).

Cách cúng giải hạn sao La Hầu

Lễ giải hạn sao La Hầu thường được diễn ra vào ngày mùng 8 Âm lịch hằng tháng và tốt nhất là ngày 8 tháng Giêng Âm lịch bởi đây là thời khắc La Hầu Tinh Quân giáng trần.

Khi thực hiện lễ giải hạn sao La Hầu, mệnh chủ cần thắp 9 cây nến xếp thành hình minh họa của sao La Hầu. Thời gian cúng sao La Hầu tốt nhất là từ 21 giờ đến 23 giờ và cúng theo hướng chính Bắc. Sau 23 giờ, khi đã hết tuần hương thì mệnh chủ đem bài vị cúng sao La hầu vào bếp để đốt, gạo và muối đem rắc 4 phương 8 hướng. 

Lễ vật cúng sao La Hầu

Lễ cúng sao giải hạn La Hầu gồm có:

- 9 ngọn đèn hoặc nến
- Bài vị màu vàng của sao La Hầu
- Mũ vàng
- Đinh tiền vàng
- Gạo, muối
- Trầu cau
- Hương hoa, trái cây, phẩm oản
- Chai nước
- Hướng về chính Bắc làm lễ cúng sao giải hạn.

Lưu ý: Để giải hạn sao La Hầu tất cả mọi thứ bạn chuẩn bị cần phải màu vàng. Nếu những thứ gì có màu sắc khác thì bạn có thể dùng giấy màu vàng gói vào hoặc lót giấy màu vàng xuống phía dưới mâm sau đó để lễ lên phía trên.

Bài vị sao La Hầu

Bài vị: Dùng sớ viết trên giấy màu vàng viết: “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” lạy về hướng Bắc, vào lúc 21h đến 23h.​ Qua 23h đem bài vị vào nhà bếp đốt là được.

Dùng một cây rìu (nếu có) chặn phía trên. Lấy vải che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía chính Bắc tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h.

Văn khấn cúng sao La Hầu

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

– Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh Chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con (chúng con) là: ………………….. Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ………………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn La Hầu chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

*Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY