Huỳnh Như ra mắt trong trận thắng của CLB nữ Lank

Huỳnh Như vào sân thay người khi Lank Vilaverdense đánh bại Valadares 1-0 ở vòng một giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha ngày 11/9.

Tối 11-9, ngôi sao bóng đá nữ Việt Nam - Huỳnh Như đã chính thức ra sân trong màu áo Lank Vilaverdense FC tại giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI Women).

Phút 88, khi Lank đang dẫn 1-0, HLV Daniel Pacheco đưa Huỳnh Như vào thay Malu Schmidt.  Đây là lần đầu cô góp mặt tại giải vô địch Bồ Đào Nha. 

Huỳnh Như đá 10 phút trong trận mở màn mùa giải mới của CLB Lank.
Huỳnh Như đá 10 phút trong trận mở màn mùa giải mới của CLB Lank.

Khi Huỳnh Như vào sân, đội bóng của cô đã dẫn trước đối thủ với tỉ số 1-0. Bàn thắng được ghi ở phút 14 do công của tiền vệ Sini Laaksonen. Một pha sút xa thành bàn đầy bất ngờ từ khu vực giữa sân của cầu thủ người Phần Lan.

Huỳnh Như lùi về giữa sân khống chế gọn đường bóng bổng, đi ngang trước khi chuyền sang cho đồng đội cánh phải thoát xuống, nhưng đường tạt sau đó của Sara đi thiếu chuẩn xác.

Trong tám phút bù giờ, Lank chủ yếu tập trung phòng ngự để giữ vững tỷ số nên Huỳnh Như không có nhiều bóng để thể hiện kỹ năng tấn công. Cô có mặt ở ba pha đoạt bóng thành công, cùng một pha dẫn bóng xuống sát biên trái trước khi chuyền ngược lên cho đồng đội tìm cách dứt điểm.

Chưa phát huy được nhiều với quãng thời gian ít ỏi có mặt trên sân, nhưng Huỳnh Như đã cho thấy sự tự tin ở lần đầu tiên ra mắt trên đất Bồ Đào Nha. Nữ cầu thủ sinh năm 1991 tích cực di chuyển để hỗ trợ đồng đội phòng ngự, góp phần giúp Lank Vilaverdense bảo toàn chiến thắng tối thiểu ở vòng 1 Liga BPI Women 2022-2023.

Bàn thắng duy nhất của CLB nữ Lank được ghi do công của tiền vệ Sini Laaksonen ngay phút thứ 14 sau pha sút xa ngẫu hứng từ gần giữa sân. Bóng đi theo quỹ đạo "lá vàng rơi" nên thủ môn của Valadares bối rối không kịp xử lý.

Sau trận này, CLB Lank sẽ tiếp đón Torrense ở vòng 2 diễn ra lúc 21h ngày 18/9 (giờ Hà Nội).

Lank thông báo ký hợp đồng với Huỳnh Như hôm 25/8. Tuy nhiên, họ phải chờ tới 12 ngày sau mới có đủ ITC để hoàn tất việc đăng ký thi đấu ở Bồ Đào Nha. HLV Pacheco đánh giá cao sự hòa nhập của tiền đạo Huỳnh Như, và trao cho cô cơ hội ra mắt ngay ở trận mở màn giải vô địch quốc gia.

Huỳnh Như sinh năm 1991 ở Trà Vinh. Cô gia nhập CLB TP HCM từ năm 2010, giành bảy chức vô địch quốc gia, bốn Cúp Quốc gia. Ở cấp đội tuyển, Huỳnh Như giành ba HC vàng SEA Games, một chức vô địch AFF Cup, giành vé dự World Cup nữ 2023. Cô cũng có cho riêng mình bốn Quả Bóng Vàng Việt Nam và giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 59 bàn.

Thanh Mai

Việt Nam đi ngược với xu hướng tăng trưởng kinh tế yếu ở châu Á

Việt Nam đi ngược với xu hướng tăng trưởng kinh tế yếu ở châu Á

Triển vọng tăng trưởng kinh tế lạc quan của Việt Nam đang đi ngược với xu hướng suy thoái ở những quốc gia khác tại châu Á. Lạm phát cũng ở mức tương đối thấp và đây cũng là một ngoại lệ đối với xu hướng chung trong khu vực.