iPhone 6S hàng bãi giá hơn 1 triệu đồng, có nên mua?

Gần đây, một số cửa hàng bán iPhone 6S khóa mạng, hình thức xấu giá 1,3 triệu đồng phiên bản 16 GB, 1,5 triệu đồng cho bản 32 GB và 64 GB.

iPhone 6S hàng bãi giá hơn 1 triệu đồng là loại máy khóa mạng, bị trầy xước nhiều được các cửa hàng nhập theo lô rồi bán ra với mức giá thấp để thu hút nhóm người dùng bình dân.

Theo nhân viên tại một cửa hàng bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, những chiếc iPhone hàng bãi này đều chưa qua sửa chữa hoặc thay thế linh kiện. Hàng cấp B (hàng 95%) có ngoại hình không đẹp, bị trầy xước ở phần viền máy hoặc mặt lưng; còn hàng cấp A (hàng 99%) thì bắt mắt hơn nhưng giá cao hơn khoảng tầm 100.000 đồng.

iPhone 6S hàng bãi giá hơn 1 triệu đồng, có nên mua?

iPhone 6S hàng bãi được người dùng một số thị trường bỏ đi, chủ yếu được xách tay từ các nhà mạng tại Nhật Bản. Khi đưa về Việt Nam được gọi dưới dạng sản phẩm loại B, C và thường gặp phải hạn chế không thể tắt âm thanh khi chụp hình. Trong khi đó, máy khóa mạng Mỹ có giá cao hơn 200.000 đồng. Các màu sắc không có sự chênh lệch về giá bán.

iPhone 6S ra mắt vào tháng 9/2015. Máy được trang bị màn hình 4,7 inch, bộ xử lý A9 cùng dung lượng RAM 2 GB. Máy vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật phiên bản iOS 13 mới nhất. Tuy nhiên, là một sản phẩm hơn 4 năm tuổi, những chiếc máy này cũng tồn tại không ít hạn chế như tình trạng lỗi pin, 'già' màn hình, phím bấm bị lì

Ngoài ra, vấn đề chặn SIM ghép từ phía Apple khiến người dùng iPhone khóa mạng gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng như tình trạng mất sóng, không thể liên lạc được hoặc bị "văng active" khi sử dụng các loại SIM ghép mới…

iPhone 6S hàng cấp A có giá cao hơn 100.000 đồng so với máy loại B.
iPhone 6S hàng cấp A có giá cao hơn 100.000 đồng so với máy loại B.

Trong trường hợp chọn giải pháp sử dụng SIM ghép đời cũ, người dùng sẽ buộc phải sửa từng lỗi một bằng phần mềm của bên thứ ba. Điều này không hề đơn giản và tốn khá nhiều thời gian.

Đây là hạn chế lớn nhất người dùng phải đối mặt khi chọn mua iPhone 6S khóa mạng. Do đó, dù giá rẻ nhưng iPhone 6S hàng bãi sẽ phù hợp hơn khi trở thành một chiếc máy phụ hoặc thiết bị chơi game.

Nếu kinh tế eo hẹp, người dùng nên chọn thiết bị quốc tế. Hiện tại, iPhone 6S hàng quốc tế đang được chào bán với mức giá 2,9 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Màu vàng có giá cao hơn 200.000 đồng so với các phiên bản màu còn lại. Tuy nhiên, dù iPhone khóa mạng hay iPhone quốc tế, khi mua sản phẩm đời cũ này, người dùng cần kiểm tra kỹ sản phẩm, đặc biệt là màn hình và pin để đảm bảo thiết bị có thể sử dụng ổn định, lâu dài. 

KIM THOA

Nguy cơ cháy nổ với điện thoại 'iPhone mini' Trung Quốc 'đội lốt' hàng Thái Lan

Nguy cơ cháy nổ với điện thoại "iPhone mini" Trung Quốc "đội lốt" hàng Thái Lan

Nhiều cửa hàng đang rao bán “iPhone mini” với giá chỉ từ 500 – 700 ngàn đồng. Người dùng vô tư mua mà không hề biết nguy cơ cháy nổ rình rập.